Triều Tiên đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân có thể, nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho biết.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Các nguồn tin từ Chính phủ Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã đặt các ngòi nổ và các thiết bị đo lường vào một trong những đường hâm tại bãi thử hạt nhân Punngye-ri tại phía đông bắc nước này. Lối vào của đường hầm cũng đã bị phong tỏa, hãng thông tấn Itar-tass đưa tin.

"Triều Tiên được tin là đã đặt ngòi nổ, vật liệu có thể tách rời được và các thiết bị đo lường tại đường hầm và phong tỏa nó," một quan chức chính phủ Hàn Quốc giấu tên nói trong một cuộc họp báo với truyền thông nước ngoài.

Ông nói rằng thông tin dựa trên các báo cáo tình báo không xác định.

Trước đó, một phát ngôn viên tới từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng có thể thực hiện một vụ thử hạt nhân bất cứ lúc nào. Ông cũng nhấn mạnh rằng tình báo Hàn Quốc đã phát hiện các hoạt động gia tăng trong và xung quanh bãi thử Punggye-ri, nơi Triều Tiên thực hiện vụ thử hạt nhân đầu tiên vào năm 2006.

Trong một diễn biến khác, Triều Tiên hôm nay (25/4) đã kỷ niệm ngày thành lập Quân đội Nhân dân với các cuộc mít-tinh, diễu hành, hòa nhạc và tổ chức sự kiện thể thao chứ không có một cuộc diễu binh quy mô lớn như dự đoán của một số chuyên gia.

Triều Tiên có truyền thống sử dụng các cuộc diễu binh quy mô lớn và các vụ phóng tên lửa để đánh dấu một trong những ngày lễ quốc gia lớn nhất. Năm ngoái, Bình Nhưỡng đã kỷ niệm ngày thành lập quân đội bằng một màn diễu binh hoành tráng với sự hiện diện của các chiến đấu cơ.

Sầm Hoa