Hãng thông tấn RIA Novosti của Nga đã thu được các hình ảnh vệ tinh cho thấy việc triển khai thiết bị và vũ khí quân sự của Ukraina đang diễn ra tại biên giới với Nga, cũng như tại ngoại ô Slaviansk và phía bắc của khu vực Donetsk.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

Một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết những bức ảnh này đã chứng minh rõ ràng rằng một tổ hợp quân sự đang được triển khai tại ngoại ô Slaviansk "để truy quét thành phố và các cư dân".

Cũng theo nguồn tin trên, tổ hợp này bao gồm hơn 15.000 quân chủ lực và quân dự bị Ukraina, có khoảng 160 xe tăng, 230 phương tiện chiến đấu bộ binh và xe chở quân nhân bọc thép, cũng như 150 khẩu súng trường và các hệ thống rocket.

{keywords} 

"Việc tập trung binh lính tại một khu vực như vậy hoàn toàn không cân xứng với tiềm lực của các đơn vị tự vệ, những người chỉ được trang bị với một số lượng ít những khẩu súng lục và súng săn," RIA Novosti trích dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Nga.

{keywords} 

Các nhà chức trách Kiev đang thực hiện một chiến dịch đặc biệt trong lại những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa tại đông Ukraina. Đã có báo cáo về thương vong. Thành phố Slaviansk đang đối mặt với các cuộc đụng độ ác liệt. Cô lập thành phố là mục tiêu của giai đoạn thứ hai trong chiến dịch đặc biệt, bắt đầu từ hôm 25/4.

Sầm Hoa