Một lữ đoàn trực thăng mới thành lập của quân đội Nga đã bắt đầu các chuyến bay huấn luyện tại phía tây bắc đất nước, gần biên giới các quốc gia Baltic là Estonia và Latvia, phát ngôn viên của Quân khu miền Tây cho biết.

TIN BÀI KHÁC:


{keywords}

Trực thăng tấn công Ka-52 Alligator

"Các trực thăng của lữ đoàn hàng không quân đội của Quân khu miền Tây, nằm ở khu vực Pskov, đã bắt đầu các chuyến bay huấn luyện thường lệ trên bầu trời tây bắc nước Nga," RIA Novostiv trích lời đại tá Đại tá Oleg Kochetkov.

Ông Kochetkov cho biết các chuyến bay liên quan tới hàng chục trực thăng tấn công Mi-28N Night Hunter và Ka-52 Alligator cũng như trực thăng vận tải chiến đấu Mi-8MTV-5 và Mi-26T.

Lữ đoàn hàng không quân sự thứ 15, được thành lập vào tháng 12/2013 và đóng tại căn cứ Ostrov, được trang bị với những chiếc trực thăng mới, hiện đại. Lữ đoàn hiện có ba phi đội bay, với hai phi đội nữa sẽ được tăng thêm trong thời gian tới.

Truyền thông tại các quốc gia Baltic, cũng như Đức, Ba Lan và Anh, đã bày tỏ lo ngại an ninh về quyết định diễn tập tại lữ đoàn thứ 15, gần biên giới NATO, của Nga.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã thông báo về việc bắt đầu các cuộc diễn tập quân sự của các đơn vị ở quân khu phía Tây và phía Nam gần biên giới với Ukraina và các quốc gia Baltic nhằm phản ứng với hoạt động quân sự gia tăng "chưa từng có" gần Nga của NATO giữa cuộc khủng hoảng Ukraina.

Các cuộc diễn tập chiến đấu diễn ra khi Khối quân sự Bắc Đại Tây Dương NATO tăng cường sự hiện diện quân sự của họ trong khu vực, tờ RIA Novostiv cho hay.

Đầu tháng Tư, Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen đã tuyên bố rằng liên minh sẽ tăng cường tuần tra trên không tại Đông Âu và điều thêm tàu tới Baltic và Địa Trung Hải vì cuộc khủng hoảng tại Ukraina.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Nga cho rằng NATO đang cố gắng sử dụng cuộc khủng hoảng Ukraina như một mối đe dọa tưởng tượng để đoàn kết các thành viên của liên minh cũng như thúc đẩy việc cô lập Nga.

Sầm Hoa