Thêm 11 thi thể đã được vớt lên từ phà Sewol vào hôm thứ Hai (5/5), nâng tổng số người chết lên 259, gần ba tuần sau khi chiếc phà bị chìm ngoài khơi bờ biển tây nam Hàn Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}
Thêm nhiều thi thể đã được vớt lên trong sáng thứ Hai, 5/5. (Ảnh minh họa: Getty Images)

Các thi thể đã được tìm thấy không lâu sau khi các thợ lặn nối lại hoạt động tìm kiếm bên trong chiếc phà chìm. Gió mạnh và thủy triều dâng cao đã làm gián đoạn hoạt động của lực lượng cứu hộ suốt đêm.

Hiện 43 người vẫn đang mất tích.

Được biết, các thợ lặn đã hoàn thành công việc tìm kiếm tại 61 trong tổng số 64 khoang phà, nơi những hành khách được tin là bị mắc kẹt trong đó, các nhà chức trách cho biết. Phà Sewol có tổng cộng 111 khoang.

Sau khi rà soát các khoang, các thợ lặn đã quyết định lên kế hoạch tìm kiếm các không gian chung như hành lang, cầu thang, quầy hàng và phòng tắm.

Nếu những người mất tích không được tìm thấy vào hôm 15/5, đội cứu hộ sẽ lên kế hoạch mở rộng tìm kiếm các khoang chứa hàng hòa tại boong thứ nhất và boong thứ hai của phà, các nhà chức trách cho biết.

Phà Sewol, nặng 6.825 tấn đang chở 476 hành khách khi bị lật và chìm ở ngoài khơi đảo Jindo vào hôm 16/4. Hầu hết các hành khách là giáo viên và học sinh của trường trung học Dawon, phía nam thủ đô Seoul đang trên đường tới đảo nghỉ dưỡng Jeju.

Tại vị trí tàu chìm, sức gió được cho là ở mức 7-11m/s và các con sóng cao 0,5-1m.

Sầm Hoa