Ủy ban cải tổ dân chủ nhân dân (PDRC) hôm nay (12/5) ngừng biểu tình ở công viên Lumpini và chuyển toàn bộ khu vực biểu tình tới cầu Makkhawan Rangsan, Nation đưa tin.

{keywords}

Tổng thư ký PDRC Suthep Thaugsuban tối qua đã có bài phát biểu cuối cùng trên sân khấu của công viên.

Tối 11/5, lãnh đạo phe biểu tình Suthep đã phát biểu tại điểm biểu tình Chamai Maruchet của Mạng lưới Sinh viên và nhân dân vì cải tổ Thái Lan. Ông Suthep tuyên bố trước những người biểu tình rằng ông sẽ dẫn đoàn biểu tình tới cầu Makkhawan Rangsan, gần tòa nhà chính phủ vào 12/5.

Sau khi tới điểm biểu tình mới, ông sẽ dẫn đoàn biểu tình tới Quốc hội để theo dõi một cuộc họp đặc biệt của Thượng viện để xem liệu Chủ tịch Thượng viện mới có chỉ định một Thủ tướng mới phi đảng phái nào để Vua phê chuẩn không.

Suthep tuyên bố, sẽ thành lập văn phòng mới của mình bên trong tòa nhà Santi Maitree ở khu nhà chính phủ. Ông sẽ thực hiện những bài phát biểu từ văn phòng mới này và sẽ tổ chức họp với bất cứ một nhóm nào tới gặp ông. Người biểu tình sẽ không được phép vào trong khu vực này, ngoại trừ một số nhân viên có liên quan của PDRC.

Suthep khẳng định, những cuộc biểu tình mới này sẽ là trận chiến cuối cùng. Nếu PDRC giành chiến thắng bằng cách thúc đẩy cải tổ thực sự, ông sẽ quay lại sống ở Surat Thani. Nếu PDRC thua, mọi người sẽ thấy ông ở trong tù.

Trong khi đó, Phra Buddha Issara, nhà sư dẫn dắt cuộc biểu tình của PDRC ở ngoài khu nhà chính phủ trên đường Chaeng Wattana đã ngừng mọi hoạt động từ 11/5.

Sân khấu biểu tình ở Chaeng Wattana hôm qua chỉ còn các màn biểu diễn ca nhạc. Những người biểu tình PDRC đang chiếm 5 đài truyền hình chính của nước này đã trở lại điểm biểu tình vào hôm qua.

Chumphon Junsai và Chitpas Kridakorn, dẫn dắt đoàn biểu tình của PDRC tại Kênh 9 đã quay lại công viên  Lumpini Park và nói Kênh 9 rất hợp tác với người biểu tình.

Buddhipongse Punnakanta, dẫn dắt đoàn biểu tình của PDRC tại Kênh 9 cũng đã quay lại công viên Lumpini vào hôm qua, cũng sẽ dẫn dắt nhóm chống chính phủ tuần hành ở cầuMakkhawan Rangsan trên đại lộ Rajdamnoen hôm 12/5.

Nathapol Teepsuwan, dẫn dắt đoàn biểu tình của PDRC tại Kênh 3 trên đường Rama IV, cho hay, người biểu tình ở các đài truyền hình không phải là mối đe dọa với truyền thông và họ không vào những khu vực cấm.

  • Hoài Linh