Loa phóng thanh nêu tên những người thợ tử nạn khi nhiều hàng mộ được lấp đất ở thị trấn mỏ Soma.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Trong lúc đó, hàng nghìn người đổ ra đường ở các thành phố lớn vì tức giận sau thảm họa đau thương nhất trong lịch sử ngành mỏ Thổ Nhĩ Kỳ, theo hãng tin Reuters.

Hơn 48 giờ sau tai nạn kinh hoàng, lực lượng cứu hộ hiện vẫn cố tiếp cận các ngóc ngách của của mỏ than Soma, cách Istanbul 480km về phía tây nam. Hàng trăm người đã mắc kẹt dưới lòng đất, sau khi vụ nổ kéo theo hỏa hoạn đã làm mất điện khiến thang máy và hầm thông gió ngưng hoạt động.

Ít nhất 283 người được xác nhận đã chết, hầu hết do nhiễm độc carbon monoxide. Khoảng 100 người được cho là vẫn ở bên trong và hy vọng tìm thấy thêm các nạn nhân sống sót nữa đang mờ dần.

Tâm trạng tức giận đang lan khắp đất nước Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia đã chứng kiến sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Tayyip Erdogan nhưng vẫn là một trong những quốc gia yếu kém nhất về an toàn lao động.

Ông Erdogan đã tới thị trấn Soma ngay sau vụ nổ và ông đã tuyên bố 3 ngày quốc tang dành cho các nạn nhân. Nhà lãnh đạo này cũng bày tỏ sự lấy làm tiếc vì thảm họa đã xảy ra.

Thanh Hảo