Tại ngoại ô Slaviansk, miền đông Ukraina, các đơn vị do Kiev kiểm soát đang khai hỏa từ những cỗ súng máy vào vị trí của các thành viên quân đoàn tình nguyện, Ilya, một phát ngôn viên của Lực lượng Tự vệ (VCM) tại Slaviansk cho hay.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

{keywords}

"Hiện tại, cuộc giao tranh đang diễn ra trên con đường tới gần Slaviansk, gần làng Andreyevka và Semyonovka Villages, thị trấn của Krasny Liman và Núi Karagun. Họ (quân đội) đã gây sức ép cho chúng tôi và không cho thời gian trì hoãn. Trận oanh tạc đã diễn ra liên tục từ 14h (giờ địa phương) vào hôm 15/5,"  Itar-Tass trích lời Ilyan cho biết.

Cũng theo Ilya, "họ (những kẻ tấn công) đang nã đạn từ súng cối và những cỗ súng máy nòng cỡ lớn. Có thông tin cho thấy họ đang tăng cường các vũ khí hạng nặng,"

"Nhiệm vụ trước mắt của chúng tôi là giữ các tuyến đường và đuổi họ ra xa thành phố," Ilya nói.

Các tuyến đường từ thành phố Kramatorsk tới Slaviansk đã bị các lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraina phong tỏa.

Phát ngôn viên VCM cho biết tuyến đường bị chia cắt bởi những chiếc xe bọc thép và các trạm kiểm soát, tất cả những người đi xe máy đều bị rà soát quần áo.

"Thật khó để những người trẻ từ 20-36 tuổi đi xe máy tới Slaviansk," phát ngôn viên VCM nói, đồng thời cho biết các binh sĩ Vệ binh Quốc gia thẩm vấn bằng tiếng Ukraina và "nổi giận nếu mọi người không hiệu và yêu cầu họ nhắc lại câu hỏi."

Những người mang theo máy ảnh hoặc máy quay đều thu hút sự chú ý các các binh lính. "Họ xem tất cả các bức ảnh và video trong máy quay. Nếu có nghi ngờ họ sẽ liên lạc và bàn bạc với sở chỉ huy," phát ngôn viên cho biết thêm.

Sầm Hoa