Thi thể của ít nhất 118 người đã được tìm thấy tại hiện trường vụ đánh bom kép ở thành phố Jos thuộc miền trung Nigeria ngày 20/5, theo cơ quan quản lý khẩn cấp nước này.

TIN BÀI KHÁC:


Vụ nổ đầu tiên xảy ra giữa một khu chợ đông người còn vụ nổ thứ hai ngay bên ngoài một bệnh viện gần đó. Một phát ngôn viên của lãnh đạo địa phương cho biết, hầu hết các nạn nhân là phụ nữ.

Hiện chưa có cá nhân hay tổ chức nào đứng ra chịu trách nhiệm song dư luận dồn sự chú ý về nhóm phiến quân Boko Haram bởi vì tổ chức này đã tiến hành rất nhiều vụ tấn công và đánh bom gần đây ở Nigeria.

Jos là nơi hứng chịu nhiều vụ đụng độ dẫm máu giữa các phe nhóm Hồi giáo và Thiên chúa giáo trong những năm gần đây.

Vụ nổ thứ 2 xảy ra cách vụ nổ đầu 30 phút và cướp mạng sống của một số nhân viên cứu hộ.

Phóng viên Hassan Ibrahim mô tả với hãng tin BBC rằng căng thẳng đang tăng cao trong khu vực. Thanh niên tập trung phong tỏa nhiều tuyến đường trong khi các lãnh đạo tôn giáo kêu gọi mọi người hãy bình tĩnh.

Điều phối viên Mohammed Abdulsalam của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Nigeria nói: "Đến giờ chúng tôi đã tìm thấy 118 thi thể từ đống đổ nát. Con số này có thể còn tăng, và hiện vẫn còn một số chỗ chúng tôi chưa đào bới được". Ông Abdulsalam cho biết, có 56 người bị thương.

Trong khi đó, các nhân chứng ở bệnh viện Jos kể họ đã nhìn thấy nhiều thi thể được đưa tới trong tình trạng bỏng không thể nhận ra.

"Vụ nổ thứ hai ở gần tôi. Tôi đã cố gắng lao tới ôtô của mình. Tôi kêu cứu. Tôi nhìn thấy rất nhiều người chết. Sau vụ nổ, ai cũng hoảng loạn. Mọi người lái xe chạy đi tứ phía", một sinh viên kể lại.

Tổng thống Goodluck Jonathan lên án vụ việc là "cuộc tấn công bi thảm nhằm vào tự do con người". Ông cũng trấn an người dân rằng chính phủ quyết tâm giành chiến thắng trong cuộc chiến chống khủng bố và... "sẽ không sợ hãi trước sự hung bạo của những kẻ thù".

Thanh Hảo