Số người chết vì vụ tấn công sáng nay (22/5) nhằm vào khu chợ ngoài trời ở Urumqi, Tân Cương, đã lên tới 31 người trong khi có hơn 90 người khác bị thương, truyền thông Trung Quốc đưa tin.

TIN BÀI LIÊN QUAN:

Tân Hoa xã cho biết, Bộ Công an Trung Quốc xác định đây là một "vụ khủng bố bạo lực". Chủ tịch Tập Cận Bình tuyên bố sẽ trừng trị thích đáng những kẻ đứng đằng sau vụ việc.

Trong một thông báo, ông Tập Cận Bình nhấn mạnh, cảnh sát sẽ tăng cường các cuộc tuần tra và kiểm tra an ninh quanh những mục tiêu có thể của bọn khủng bố, đồng thời ngăn chặn ảnh hưởng lan rộng.

Nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng yêu cầu các quan chức địa phương nhanh chóng giải quyết vụ việc, chăm sóc tốt cho người bị thương và gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.  

Ông Tập Cận Bình tuyên bố chính phủ sẽ tiếp tục nỗ lực chống khủng bố và cố gắng hết sức đảm bảo an toàn xã hội. 

Trong vụ tấn công sáng nay, 2 ôtô đã lao thẳng vào đám đông đang có mặt ở chợ và nhiều thiết bị nổ được ném ra khỏi xe, theo các nhân chứng. Một trong hai xe sau đó phát nổ.

Cách đây chưa đầy một tháng, dư luận ở Trung quốc cũng rúng động bởi vụ tấn công nhằm một ga tàu ở Urumqi làm 3 người tử vong và hàng chục người khác bị thương. Hồi tháng 3 cũng xảy ra một vụ tấn công nhằm vào ga tàu ở Côn Minh, thủ phủ tỉnh Vân Nam, làm 29 người chết.

Giới chức Trung Quốc cho rằng những người li khai ở Tân Cương là thủ phạm.

Thanh Hảo