Quân đội Thái Lan đã tạm thời "cấm cửa" Facebook trong nỗ lực ngăn chặn các cuộc biểu tình chống lại cuộc đảo chính mà lực lượng này thực hiện hồi tuần trước.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo tin từ Reuters, Bộ Công nghệ Truyền thông và Thông tin Thái Lan lên tiếng thừa nhận đã tạm khóa trang mạng xã hội này sau khi có thông tin rằng người sử dụng không thể truy cập vào tài khoản Facebook của họ.

h{keywords}
Người biểu tình chống đảo chính đối mặt với hàng rào binh sĩ trên một đoạn đường ở Bangkok hôm 26/5. (Ảnh: AP)


Ban đầu, các nhà chức trách nói rằng đó là một sự cố kỹ thuật song Thư ký thường trực của Bộ nói rằng việc chặn Facebook là chủ ý. 

"Chúng tôi đã tạm thời chặn Facebook", ông Surachai Srisaracam nói. "Ngay lúc này đang có một chiến dịch vận động dân chúng biểu tình chống lại quân đội, vì vậy chúng tôi cần yêu cầu sự hợp tác từ truyền thông xã hội để giúp chúng tôi ngăn chặn việc phát tán những thông điệp chỉ trích đảo chính".

Srisaracam cũng nói thêm rằng chính phủ có kế hoạch gọi tới các trang truyền thông xã hội khác như Twitter và Instagram để yêu cầu họ "hợp tác".  

Tuần trước, Tổng tư lệnh quân đội Thái Lan Prayuth Chan-ocha đã tuyên bố đảo chính và nắm quyền điều hành đất nước. Đồng thời, họ cũng bắt đầu một chiến dịch kiểm duyệt rộng khắp, áp đặt các hạn chế lên hệ thống truyền hình quốc gia và phong tỏa một số trang web.  

Tuy nhiên, việc kiểm soát Internet là một điều bất ngờ. Ủy viên Hội đồng Viễn Thông và Phát thanh quốc gia thông báo chính phủ sẽ giám sát và chặn các nội dung trên mạng mà "có thể trái với chuẩn mực đạo đức chung, gây xung đột và bất ổn, đe dọa đến an ninh quốc gia". 

Phía Facebook chưa đưa ra bình luận nào.

Thanh Hảo