Những người biểu tình ở Thái đã dùng thùng rác, chai nước và cửa kim loại để tấn công binh sĩ và cảnh sát chống bạo động khi đòi chấm dứt đảo chính quân sự, theo DailyMail.


Thứ năm tuần trước (22/5), quân đội Thái đã lên nắm quyền trong một cuộc đảo chính không đổ máu, đưa các thành viên chính quyền cũ vào tù và chuyển quyền cho tướng Prayuth Chan-ocha.

Kể từ đó, các binh sĩ đã áp dụng giới nghiêm vào ban đêm, cấm biểu tình và các tuyên bố khiêu khích trên mạng xã hội, bắt đầu bỏ tù một số nhà báo, chính trị gia, học giả - nhóm chỉ trích đảo chính. Hôm qua, Facebook cũng bị chặn trong một thời gian ngắn.

Tuy nhiên, hôm 28/5, hàng trăm người biểu tình đã bất chấp các quy định mới và lại tập trung tại vòng xoay tượng đài Chiến thắng, để đòi chấm dứt sự nắm quyền của quân đội.

Các nhà hoạt động đã ném chai nước và thùng rác vào các binh sĩ có vũ trang và cảnh sát có khiên chống bạo động, phun sơn vào xe tải quân sự với dòng chữ "không đảo chính".

Một quân cảnh đã hứng trọn chai nước vào mặt, mũ bảo hiểm rơi khỏi đầu, trong khi một người khác nằm bất tỉnh trên nền đất sau khi trúng một vật phóng ra từ đám đông.

Vụ biểu tình mới nhất này do phe áo đỏ dẫn đầu. Phe áo đỏ trung thành với chính phủ vừa bị lật đổ và họ đe dọa hành động nếu quân đội tự nắm quyền.

Hiện, lệnh giới nghiêm ở Thái vẫn có hiệu lực, dù đã được rút ngắn hôm 28/5. Theo đó, lệnh giới nghiêm được rút ngắn một giờ, chỉ còn tới 4h sáng thay vì 5h sáng.

  • Hoài Linh