Hãng Reuters đưa tin, Triều Tiên hôm nay (6/6) xác nhận, đã bắt thêm một du khách Mỹ vì phạm luật sau khi nhập cảnh nước này hồi tháng 4.


Sự kiện trên nâng tổng số người Mỹ bị Bình Nhưỡng giam giữ lên tới con số 3.

Theo Reuters, trong những năm gần đây, Bình Nhưỡng đã bắt giữ một số công dân Mỹ, dùng họ như một công cụ để thu hút các nhân vật cấp cao, gồm cả cựu Tổng thống Bill Clinton, tới nước này vì mục đích tuyên truyền.

Triều Tiên thường cáo buộc Mỹ có những hành động quân sự thù địch và có âm mưu lật đổ bộ máy lãnh đạo nước này. Hai nước đang kẹt trong cuộc xung đột ngoại giao trầm trọng về chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

{keywords} 

Cựu binh Mỹ Merrill Newman từng bị giam giữ 1 tháng ở Triều Tiên trước khi được thả

Người Mỹ mới nhất đang bị giam ở Triều Tiên hiện bị giới chức sở tại thẩm vấn về những hành vi không thích hợp liên quan tới mục đích chuyến thăm với tư cách là du khách, truyền thông quốc gia Triều Tiên hôm nay 6/6 đưa tin.

Thông tấn xã trung ương Triều Tiên KCNA nêu tên người này là Jeffrey Edward Fowle, nhập cảnh Triều Tiên hôm 29/4. KCNA không nêu thêm chi tiết.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Washington đã biết chuyện công dân Mỹ thứ 3 bị bắt giam ở Triều Tiên. "Với chúng tôi, không có ưu tiên nào lớn hơn ngoài sự bảo vệ và an toàn của công dân Mỹ ở nước ngoài", quan chức Mỹ trên nói và cho biết, hiện chưa có thêm thông tin nào khác.

Sáng sớm nay, hãng tin Kyodo của Nhật đưa tin, Triều Tiên đã bắt giữ một công dân Mỹ vào giữa tháng 5. Kyodo trích các nguồn tin ngoại giao.

Hiện, Triều Tiên đang giam giữ hai công dân Mỹ khác sau khi những người này tới Triều Tiên bằng visa du lịch. Hai người này bị buộc tội chống phá Triều Tiên.

Nhà truyền giáo người Mỹ gốc Triều Tiên Kenneth Bae đã bị giam được 18 tháng và người thứ hai bị giam từ tháng 4.

Tháng 5, Bộ Ngoại giao Mỹ ra khuyến cáo công dân nước này không du lịch Triều Tiên vì nguy cơ bị bắt cao cho dù có visa còn hiệu lực.

  • Hoài Linh