CHDCND Triều Tiên hiện đã sở hữu một loại tên lửa đối hạm mới, với tầm bắn 130km, có thể trở thành mối đe dọa lớn với các tàu tuần tra cũ của Hàn Quốc, tờ Chosun Ilbo tiết lộ hôm 9/6.

TIN LIÊN QUAN

Báo trên dẫn một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, loại tên lửa trên đã xuất hiện trong một bộ phim tuyên truyền trên đài truyền hình nhà nước Triều Tiên gần đây. Tên lửa này tương tự như loại Harpoon của Mỹ. "Nó có thể là một tên lửa Kh-35 Uran do Nga chế tạo hoặc là một bản sao", nguồn tin nói.

{keywords}

Một tên lửa đối hạm mới của Triều Tiên. (Ảnh: Chosun Ilbo)

Hình ảnh về loại tên lửa mới nói trên được xuất hiện cùng với những chiếc tàu ngầm được bảo vệ nghiêm ngặt của Triều Tiên, vốn cũng được hé lộ lần đầu tiên.

Tên lửa Kh-35 được Nga phát triển vào giữa những năm 1990. Kh-35 đã được xuất khẩu sang một số nước như Myanmar, Ấn Độ. Loại vũ khí này rất khó đánh chặn vì nó chỉ bay ở độ cao từ 4 đến 15m trên mặt biển.

Tàu Aegis và các tàu khu trục mới hơn của Hàn Quốc được trang bị súng máy khai hỏa nhanh và các hệ thống tác chiến điện tử, có thể ngăn chặn hoặc làm nhiễu các loại tên lửa như Kh-35. Song, các tàu tuần tra hoặc tàu hộ tống cũ hơn, chủ yếu làm nhiệm vụ gần đường giới hạn phía bắc, lại không có các vũ khí như vậy.

Do đó, loại tên lửa mới mà Triều Tiên đang có trong tay có thể sẽ trở thành mối đe dọa thực sự đối với những tàu tuần tra, tàu hộ tống cũ của Hàn Quốc.

Thanh Vân