RT đưa tin theo thống kê của Liên Hợp Quốc, có ít nhất 356 người, trong đó có 257 người dân thường đã thiệt mạng kể từ khi Ukraina tiến hành chiến dịch ‘chống khủng bố’ ở các tỉnh miền đông là Lugansk và Donetsk.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Trong số người thiệt mạng có 14 trẻ em.

{keywords}
Một người đàn ông bước ngang qua các quan tài dùng cho các tay súng nổi dậy thiệt mạng sau vụ giao tranh đẫm máu ở sân bay Donetsk, hôm 26/5/2014. Ảnh: RT

Các thống kê này do Ủy ban đặc biệt của Liên Hợp Quốc tại Ukraina chuẩn bị, và được lãnh đạo Phòng châu Âu của Văn phòng Cao ủy LHQ về Nhân quyền là Gianni Magazzeni trình bày.

Theo quan chức này, 86 nạn nhân còn lại là những quân nhân trong quân đội Ukraina, bao gồm các lính dù và chín thành viên phi hành đoàn trong chiếc máy bay Ilyushin-76 thiệt mạng trong vụ rơi máy bay gần sân bay Lugansk.

Hôm qua, Ủy ban Điều tra của Nga đưa ra con số thống kê cho rằng hơn 100 người dân đã thiệt mạng, 200 người bị thương và hàng trăm ngôi nhà bị phá hủy khi Kiev tiến hành chiến dịch quân sự ở miền đông.

Ủy ban này dự định tiến hành điều tra đối với Thống đốc vùng Dnepropetrovsk là Igor Kolomoysky, và quyền Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov.

Lê Thu