Các nhà tổ chức Brazil, hôm 22/6, đã huy động thêm 600 sĩ quan an ninh và nâng cao hàng rào vành đai bảo vệ World Cup ở sân Maracana sau khi một đám đông người hâm mộ không có vé ập vào trung tâm thể thao này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Khoảng 40 ảnh sát đã xếp hàng đằng sau những hàng rào mới tại nơi gần 100 cổ động viên Chile khi tìm cách vào bên trong trong trận Tây Ban Nha - Chile đã tràn qua trung tâm báo chí, phá đổ các bức tường hòng vào được bên trong. Ít nhất 88 người đã bị bắt sau sự cố này.

Nhiều vụ việc bất ổn kể từ đầu World Cup đã khiến cho FIFA phải nhóm họp về an ninh với các quan chức chủ nhà và mức báo động sau đó được đẩy lên cao.

Cảnh sát đã được triển khai thêm tới chốt giữ nhiều tuyến đường, thiết lập các chướng ngại vật xung quanh sân Rio de Janeiro và kiểm tra vé của khán giả trước khi họ rời ga tàu để đi bộ tới xem đấu bóng.

Các xe quân sự được trang bị vũ khí hiện đại cũng được triển khai với nhiệm vụ chống bạo động ở các khu ổ chuột trong bối cảnh nhiều cuộc biểu tình phản đối World Cup đã nổ ra.

Thanh Hảo