Hàn Quốc bắt sống binh sĩ xả súng giết đồng đội, 3 phóng viên al-Jazeera bị kết án ở Ai Cập, TQ đập tan hàng chục nhóm khủng bố, bạo lực vẫn diễn ra tại miền Đông Ukraina....Đó là những tin đáng chú ý 24h qua.

Tin nổi bật

{keywords}

Hãng Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, quân đội nước này đã bắt sống được binh sĩ đào tẩu sau khi xả súng điên cuồng khiến 5 đồng đội thiệt mạng gần biên giới liên Triều.

Trung sĩ 22 tuổi mang họ Lim nói trên đã bị bắt ở sườn đồi Goseong, cách Seoul 220 km về phía đông bắc, vào lúc 2:44’ chiều 23/6 (giờ địa phương). 

Trước khi bị bắt trung sĩ này đã gọi điện thoại cho bố mẹ và được bố mẹ khuyên đầu hàng. Nghe điện thoại xong, Lim tìm cách tự tử bằng khẩu K-2 nhưng không chết.

Đêm ngày 21/6, Lim đã ném một lựu đạn và xả đạn vào các đồng đội  bằng một khẩu súng trường tấn công K2 ở tỉnh Gangwon, phía đông Seoul. Quân đội Hàn Quốc xác nhận 5 người thiệt mạng và 7 người khác bị thương.

Sau khi xảy ra vụ việc, quân đội nước này đã ban bố tình trạng báo động mức cao nhất tại các khu vực lân cận nhằm truy bắt hung thủ. Hàng nghìn binh sĩ, cảnh sát, lực lượng đặc nhiệm và trực thăng quân sự đã được điều động để tìm kiếm Lim.

Tin vắn

- Reuters đưa tin, quân đội Israel tuyên bố đã bắt giữ thêm 37 người Palestine trong chiến dịch tìm kiếm 3 thiếu niên mất tích tình nghi do nhóm Hồi giáo Hamas bắt cóc.

- Cơ quan giám sát nhân quyền ra báo cáo cáo buộc các nhóm vũ trang Hồi giáo ở Syria tuyển trẻ em khoảng 15 tuổi tham gia chiến đấu sau khi hứa hẹn sẽ được học tập miễn phí.

- Theo hãng tin AP, nhiều ngoại trưởng châu Âu đe dọa áp đặt thêm lệnh trừng phạt nếu Nga không hợp tác thực hiện kế hoạch hòa bình do Ukraina đề xuất và không ngăn dòng vũ khí tràn qua biên giới vào miền đông Ukraina.

- Nhà chức trách Trung Quốc thông báo đã đập tan 32 nhóm khủng bố và bắt giữ hơn 380 người tại miền Tây nước này trong tháng đầu tiên tiến hành chiến dịch chống khủng bố.

- BBC đưa tin, cảnh sát Kosovo đã phải dùng hơi cay để giải tán cuộc đụng độ giữa người Albania và Serb tại thành phố Mitrovica, nhiều cảnh sát và thường dân bị thương.

- Ba phóng viên của kênh truyền hình al-Jazeera đã bị một tòa án tại Ai Cập kết án 7 năm tù giam vì tội ủng hộ nhóm Tình huynh đệ Hồi giáo - một tổ chức bị cấm hoạt động tại Ai Cập.

- Tại cuộc hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đang ở thăm Iraq, Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki nêu rõ chiến dịch tấn công của phiến quân người Sunni thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo Iraq và vùng Levant (ISIL) không chỉ là mối đe dọa đối với an ninh của Iraq mà còn đe dọa hòa bình trong khu vực và trên thế giới.

- Theo THX, Chủ tịch Hạ viện (Duma quốc gia) Nga Sergei Naryshkin cho rằng việc thành lập một nhóm liên lạc quốc tế về Ukraina nên được thảo luận trong cuộc họp vào ngày 28/6 tới của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE).

-  69 phạm nhân đã thiệt mạng khi đoàn xe chở họ bị phiến quân tấn công ở phía Nam thủ đô Baghdad của Iraq.

Hình ảnh ấn tượng

Cảnh súng ống dày đặc bảo vệ World Cup ở Brazil

 Các nhà tổ chức Brazil, hôm 22/6, đã huy động thêm 600 sĩ quan an ninh và nâng cao hàng rào vành đai bảo vệ World Cup ở sân Maracana. 

{keywords} 

Video Clip

Bùng phát đụng độ tại thủ đô Ukraina Video

 RT đưa tin nhiều người Ukraina đã đụng độ với cảnh sát ở ngoài nhà thờ Chính thống giáo Pechersk Lavra ở Kiev.

Ngày này năm xưa

1812 – Đại quân của Napoléon Bonaparte vượt sông Neman tại khu vực nay thuộc Litva, bắt đầu xâm chiếm Đế quốc Nga.

1910 - Quân đội Nhật chiếm Triều Tiên

1932 – Đảng Nhân dân Xiêm lãnh đạo một cuộc đảo chính không đổ máu, chấm dứt quyền lực chuyên chế của Quốc vương Prajadhipok.

2010 - Apple ra mắt iPhone 4.

Hồng Hà