Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chia sẻ với kênh CNN vài lời khuyên đơn giản về cách nuôi dạy con cái.


{keywords}

"Bạn hãy trao cho các con sự yêu thương vô điều kiện, sau đó đưa chúng vào một số khuôn khổ và quy định. Chúng sẽ trở nên rất ngoan", người đứng đầu Nhà Trắng cho biết trong cuộc phỏng vấn được lên sóng hôm 24/6.

Obama cho biết, hai vợ chồng ông rất tin tưởng khi giao những việc nhỏ cho hai cô con gái Malia, 16 tuổi và Sasha, 13 tuổi.

{keywords} 

"Ngay khi các con có thể hiểu những lời bạn nói, hãy bắt đầu giao việc cho chúng. Tắm. Ăn những hạt đậu của con. Nhặt đồ chơi từ dưới đất lên. Tuy nhiên, vào năm các con 16 tuổi, không phải lúc nào chúng cũng giành cho bạn nhiều thời gian như bạn muốn", Tổng thống Mỹ chia sẻ.

Trước đó, trên tạp chí Cha Mẹ, Tổng thống Obama nói, ông và vợ luôn khuyến khích các con làm những việc mà trái tim mách bảo, thay vì ai đó nói là các con phải làm thế.

{keywords} 

Tổng thống Mỹ nói, Sasha và Malia phải tự đặt chuông báo thức và tự dậy để tới trường vào mỗi sáng, không được miễn trừ việc nhà chỉ bởi vì sống ở Nhà Trắng. Trên thực tế, các nhân viên Nhà Trắng được lệnh không dọn dẹp giường của hai cô bé vào mỗi sáng.

Tổng thống Mỹ cho hay, ông luôn cố gắng ở bên con dù lịch trình dày đặc. Theo đó, bắt đầu bằng việc trò chuyện thường xuyên. Obama đã dành thời gian để đọc hết lượt truyện Harry Potter với con gái lớn. Việc này được xem là thời gian đáng giá bên người thân và là một phần cơ bản trong sự phát triển có giáo dục đối với con cái.

  • Hoài Linh