Một tàu khu trục nhỏ của Anh đang tập trận ở Biển Baltic đã được phái đi điều tra một tàu chiến Nga "bí ẩn" ở vùng biển này tuần trước, Bộ Quốc phòng Anh cho biết.

TIN BÀI KHÁC:

Theo Business Insider, tàu HMS Montrose đã được cử đi tìm hiểu tàu Nga ở hải phận quốc tế ngoài khơi bờ biển Đan Mạch, sau khi "bắt được tín hiệu radar về một tàu trên mặt biển không rõ danh tính".

Tàu khu trục lớp Type-23 của Hải quân Hoàng gia Anh đã xác định được tàu lạ là tàu hộ tống RFS Soobrazitelny thuộc lớp Steregushchiy của Nga. Khi HMS Montrose bám theo tàu Nga, có một máy bay tuần tra biển Ilyushin IL-20 "Coot" lượn quanh tàu chiến này.

{keywords}

Tàu "bí ẩn" ở Biển Baltic được xác định là tàu hộ tống RFS Soobrazitelny của Nga. (Ảnh: Crown)


Các nguồn tin Hải quân Anh miêu tả vụ việc ngày 19/6 là bình thường song nó diễn ra trong bối cảnh quan hệ giữa NATO và Moscow rơi xuống mức thấp nhất kể từ khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, và vụ việc được tin là có liên hệ với căng thẳng tăng cao.

NATO đã tăng cường tập trận ở Đông Âu kể từ khi khủng hoảng ở Ukraina bùng phát, đặc biệt là khi Nga sáp nhập bán đảo Crưm từ Ukraina.

HMS Montrose là một thành viên trong đội tàu đến từ 12 nước đang tham gia vào cuộc tập trận đa quốc gia mang tên BALTOPS.

Thanh Hảo