Israel đã oanh kích hàng trăm mục tiêu tại Dải Gaza trong khi Hamas liên tục tấn công rocket về phía lãnh thổ của Nhà nước Do Thái.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo tin từ BBC, Israel tuyên bố nước này đã tấn công hơn 100 mục tiêu ở Gaza trong ngày 10/7. Thủ tướng Benjamin Netanyahu tuyên bố quân đội nước ông sẽ leo thang tấn công Gaza và "thêm nhiều mục tiêu nữa sẽ được nhắm tới".

Kể từ khi bắt đầu hôm 8/7, chiến dịch oanh kích này của Tel Aviv đã cướp mạng sống của hơn 90 người Palestine. Phía các tay súng Palestine đã bắn hơn 365 quả tên lửa từ Dải Gaza. Phía Israel không có thông tin về thương vong.

Xung đột ở Gaza bùng phát sau một làn sóng nã rocket của Hamas về phía Israel sau khi quân đội Nhà nước Do Thái trấn áp các thành viên Hamas ở Bờ Tây hồi tháng trước. Khởi nguồn là việc Israel truy lùng kẻ bắt cóc 3 thiếu niên Israel và các nạn nhân này sau đó được tìm thấy bị sát hại. Căng thẳng càng tăng cao sau khi một cậu bé Palestine bị giết chết trong một vụ tấn công dường như là để trả thù vài ngày sau đó.

Cùng ngày 10/7, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon đã lên tiếng cảnh báo về nguy cơ một cuộc chiến tổng lực ở Trung Đông.

Trong khi đó, trò chuyện qua điện thoại với Thủ tướng Israel, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biếtWashington sẵn sàng làm trung gian hòa giải cho một lệnh ngừng bắn giữa hai bên. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng bày tỏ lo ngại về nguy cơ xung đột leo thang hơn nữa và nhấn mạnh tất cả các bên cần làm mọi thứ có thể để bảo vệ mạng sống dân thường và trở lại yên ổn".

Tổng thống Pháp Francois Hollande và người đồng nhiệm Nga Vladimir Putin cũng kêu gọi ngừng bắn.

Thanh Hảo