Một xe ôtô nhỏ chở học sinh của một trường mầm non về nhà ở tỉnh Hunan đã bị lao xuống hồ khiến 11 trẻ tử nạn vào chiều qua (10/7).

TIN BÀI KHÁC:


Tân Hoa xã đưa tin, tai nạn xảy ra ở vùng núi thuộc thủ phủ Changsha, trên một con đường hẹp và không có rào chắn. Lẽ ra xe chỉ chở được 7 trẻ.

Vận tải trường học là một chủ đề nhạy cảm ở Trung Quốc, nơi nhiều vụ tai nạn có liên quan xảy ra khiến người dân rất lo ngại.

Theo BBC, tình trạng thiếu hụt các quỹ giáo dục ở nhiều địa phương Trung Quốc đã khiến một số trường học phải đóng cửa và học sinh buộc phải đi học xa hơn. Do vậy, các em thường phải đi trên những chiếc xe quá tải.

Năm 2011, 18 trẻ em và 2 người lớn thiệt mạng khi một xe buýt trường học đâm vào xe chở than vì trời mù sương. Xe buýt chỉ có 9 chỗ ngồi nhưng chở tới 64 người vào lúc xảy ra tai nạn.

Năm tiếp sau đó, một xe tải chở học sinh cũng lao xuống hồ ở Jiangxi làm 11 trẻ thiệt mạng.

Các nhà chức trách Trung Quốc đã ban hành nhiều quy định mới về an toàn xe buýt trường học, đặt ra nhiều chi tiết kỹ thuật cho loại phương tiện vận tải này và định khung hình phạt đối với những trường hợp quá tải.

Trong bài là số hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn ở Changsha, được đăng tải trên Tân Hoa xã.

Thanh Hảo