Ngày 29/4, hàng triệu người trên toàn thế giới sẽ chứng kiến Hoàng tử William kết hôn với người bạn gái lâu năm Kate Middleton tại Westminster Abbey, London.

Chuyện hai nữ cảnh sát bảo vệ đám cưới Hoàng gia
Đời lính chiến của Hoàng tử William
Hoàng tử sẽ được bảo vệ thế nào trên xe dâu?
Kate và William mời 6 bồ cũ dự đám cưới
Teen tuyệt thực để được mời tới đám cưới Hoàng gia
Kate tận hưởng nốt những ngày "tự do"


William and Catherine (tên chính thức của Kate) mong muốn lễ cưới hợp với thời kỳ suy thoái và tránh "lãng phí" nhưng có một danh sách các khách mời "hoành tráng", từ các thành viên Hoàng gia tới các nhân vật chính trị và những người nổi tiếng.

Joe Allbritton


Cựu CEO và Chủ tịch Ngân hàng Riggs ở Washington DC - sẽ có mặt tại lễ cưới với tư cách khách mời của bố chú rể, Thái tử Charles, theo báo Daily Mail.

Thái tử Hà Lan Willem-Alexander


Tài sản ước tính: 200 triệu USD
Hoàng hậu Hà Lan Beatrix sẽ không dự lễ cưới nhưng con trai cả của bà và là người kế vị ngai vàng, Thái tử Willem-Alexander dự kiến sẽ có mặt cùng với vợ là công nương Maxima - tin từ Forbes cho hay.

David và Victoria Beckham


Tài sản ước tính: 237 triệu USD

Hoàng tử William và cựu đội trưởng đội tuyển Anh bắt đầu "hợp nhau" khi họ tham gia cùng Thủ tướng Anh David Cameron trong một nỗ lực bất thành nhằm đăng cai World Cup 2018. Tạp chí Forbes ước tính David Beckham kiếm được 44 triệu USD năm ngoái còn Sunday Times tính toán doanh số bán quần áo của Victoria trị giá khoảng 7,5 triệu USD năm 2010.

Sir Elton John - Nhạc sĩ


Tài sản ước tính: 300 triệu USD

Sau nhiều thông tin trái chiều về việc liệu Sir Elton có được mời tới dự lễ cưới Hoàng gia hay không, ngôi sao nhạc pop này dường như đã xác nhận trên truyền hình rằng ông cùng bạn đời David Furnish sẽ có mặt tại Westminster Abbey ngày 29/4.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II


Tài sản ước tính: 450 triệu USD

Bà nội của William, Nữ hoàng Elizabeth II, đã cưới công tước xứ Edinburgh tại Westminster Abbey năm 1947. Người đóng thuế ở Anh chi 67 triệu USD cho Hoàng gia trong năm 2010, theo Sunday Times.

Quốc vương Qaboos bin Said của Oman


Tài sản: 700 triệu USD


Quốc vương Qaboos bin Said - người đã phục vụ quân đội Anh và được đào tạo tại học viện quân sự Anh Sandhurst - là một trong số các khách mời tới dự lễ cưới Hoàng tử William, theo Daily Mail. 

Đã li dị, chưa có con và chịu nhiều đồn đoán về người sẽ thừa kế số tài sản kếch xù của ông nhưng Quốc vương Oman vẫn dành dụm các nguồn lực của mình để giảm sự phụ thuộc của GDP đất nước vào dầu mỏ, loại tài nguyên mang lại 40% sự giàu có cho Oman. 

Hoàng Albert của Monaco


Tài sản: 1 tỷ USD

Ở tuổi 52,  Albert sẽ cưới Charlene Wittstock, cựu vận động viên bơi lội Olympic người Nam Phi vào 9/7/2011. Theo tạp chí Forbes, cặp đôi này đều được mời tới dự lễ cưới Hoàng gia Anh.  

Quốc vương Abdullah bin Abul Aziz của Ảrập Xêút


Tài sản: 18 tỷ USD 

Là nước đóng góp 1/5 tổng lượng cung dầu lửa của thế giới, Hoàng gia Ảrập Xêút có được sự giàu có nhờ nguồn tài nguyên này. Nhật báo Telegraph đưa tin, Quốc vương Abdullah bin Abul Aziz có tên trong danh sách khách mời tới Westminster Abbey ngày 29/4. 

Thanh Hảo
(Theo CNBC)