Thi thể của 196 nạn nhân trong vụ máy bay MH17 rơi ở Ukraina đã bị chất lên các toa chở hàng đông lạnh của một đoàn tàu và được đưa tới một địa điểm chưa xác định được, hãng tin BBC vừa cho biết.

TIN LIÊN QUAN
Toàn cảnh vụ máy bay Malaysia rơi ở Ukraina

{keywords}

Đoàn tàu được cho là đang chở thi hài các nạn nhân máy bay MH17. (Ảnh: Reuters)

Đoàn tàu đông lạnh này, với 5 toa đã bị niêm phong, đang đỗ tại nhà ga đường sắt thị trấn Torez, cách hiện trường máy bay rơi khoảng 15km. Theo phóng viên BBC từ Torez, những toa hàng này, với cánh cửa đã được đóng kín, trông giống như loại chuyên dùng để chở hàng đông lạnh.

Trước đó, trong một tin nhắn tweet, phái đoàn của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tại khu vực này cũng nói rằng 196 thi thể các nạn nhân đang được để trong các toa tàu ở Torez. Một nhóm nhân viên OSCE đã được phép xem ba trong số các toa này và quan sát thấy "một số túi đựng xác có dán nhãn", nhưng không thể xác định được số lượng.

Hiện vẫn chưa rõ đoàn tàu này sẽ đưa số thi hài này đến nơi nào.

Tuy nhiên, phát biểu tại Donetsk, miền đông Ukraina, một lãnh đạo lực lượng ly khai đã nói rằng, những thi thể này sẽ được giữ lại Torez cho tới khi nào các thanh sát viên hàng không quốc tế đến đây. Ông này cũng nói rằng, lực lượng của ông đã mang những chiếc "hộp đen" của máy bay tới thành phố này và cá nhân ông đang giám sát chúng.

Trong khi đó, theo hãng tin Reuters dẫn lời một phát ngôn viên của Hội đồng An ninh Ukraina cáo buộc lực lượng ly khai tại miền đông đang làm hết sức có thể để che giấu bằng chứng.

  • Thanh Vân