Linh cảm bất thường của nạn nhân 11 tuổi về MH17

Cậu bé Miguel Panduwinata dường như đã linh cảm rằng cái chết đang tới gần trước chuyến bay định mệnh ngày 17/7. 

Quân ly khai tố bị Ukraina gài bẫy bắn MH17

Một lãnh đạo quân ly khai ở miền đông Ukraina thừa nhận họ có sở hữu hệ thống phòng không Buk - loại đã bắn hạ máy bay MH17, và nói Kiev đã dựng nên bối cảnh một cuộc không kích vào đúng thời điểm MH17 bay qua đông Ukraina.

Tìm thấy vết thủng trên thân máy bay MH17

 Các giám sát viên OSCE và thanh tra Malaysia hôm 23/7 đã tìm thấy các phần thân máy bay bị bắn rơi với các vết thủng khá lớn.

Hình ảnh đau lòng ngày quốc tang MH17 ở Hà Lan

 Thi thể nhóm nạn nhân đầu tiên đã về tới một căn cứ quân sự ở Hà Lan trong nỗi đau buồn và chưa hết bàng hoàng của người dân nước này.

Kết quả điều tra MH17 có thể không chính xác?

 Nghi ngại lớn nhất hiện nay là hiện trường của MH17 bị xáo trộn hoặc làm hỏng. Các video gần đây cho thấy các cần cẩu đã nâng các mảnh vỡ của thân máy bay.

Quân ly khai Ukraina thừa nhận bắn rơi máy bay Malaysia?

Báo Italia đưa tin, một chiến binh thân Nga đã thú nhận gây sốc rằng đơn vị của người này đã bắn rơi máy bay của Malaysia Airlines hôm 17/7

Hộp đen của MH17 sẽ tiết lộ những gì?

Sau khi hai hộp đen của máy bay MH17 được quân li khai Ukraina trao lại cho phía Malaysia, dư luận chung bắt đầu quan tâm chúng lưu chứa những thông tin gì.

Thế giới 24h: Giải mã hộp đen MH17

 Nhà chức trách Anh quốc đã nhận được hộp đen máy bay MH17; Tai nạn máy bay thảm khốc xảy ra ở Đài Loan... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

Rộ nhiều "thuyết âm mưu" quanh vụ MH17

Một âm mưu ám sát nhắm tới Tổng thống Vladimir Putin. Một thủ đoạn tuyệt vọng nhằm thu hút sự chú ý của phương Tây vào chiến sự ở đông Ukraina...

Nga đưa bằng chứng tố tên lửa Ukraina bắn trúng MH17

Thiếu tướng Andrey Kartopolov, giám đốc trung tâm điều phối các lực lượng quân đội Nga, cho hay hệ thống tên lửa Buk – loại vũ khí được cho là đã bắn hạ máy bay Malaysia MH17 – là của quân đội Ukraina.  

Các mảnh vỡ của máy bay rơi bị xâm phạm

 Một thành viên của đội quan sát viên quốc tế đang có mặt ở Ukraina để điều tra vụ máy bay bị bắn hạ cho biết, dường như các mảnh vỡ của MH17 đã bị xâm phạm.

"Nga không liên quan trực tiếp tới vụ MH17"

Mỹ không phát hiện ra bất kỳ bằng chứng nào chứng minh sự dính líu trực tiếp của Chính phủ Nga với vụ bắn rơi máy bay MH17.

Nga chuyển dữ liệu quân sự về MH17 cho châu Âu

RIA Novosti cho hay Moscow đã chuyển cho Liên minh châu Âu (EU) dữ liệu của bộ Quốc phòng Nga về chuyến bay MH17 của hàng không Malaysia bị bắn rơi vào tuần trước ở đông Ukraina. 

Vẫn còn nhiều xác nạn nhân MH17 tại hiện trường

 Chiến dịch tìm kiếm thi thể những người thiệt mạng trong vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở đông Ukraina chắc chắn sẽ được tiếp tục vì đến giờ mới chỉ có khoảng 200 xác được tìm thấy.

Thế giới 24h: Chính Ukraina đã bắn hạ MH17?

 Các diễn biến mới liên quan đến vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraina, cảnh sát Hàn Quốc thông báo đã phát hiện xác chủ sở hữu phà Sewol... nằm trong số các tin tức quan trọng trên thế giới trong vòng 24 giờ qua.

Những cú điện thoại bí ẩn trong vụ MH17

Các cuộc điện thoại bí mật đã dẫn tới thỏa thuận đột phá, trong đó, quân ly khai đông Ukraina đồng ý giao hộp đen, thi thể nạn nhân cho đại diện Malaysia.

Tại sao quân ly khai Ukraina di dời thi thể nạn nhân?

 Lãnh đạo lực lượng ly khai Ukraina cho biết, OSCE khuyên họ không dịch chuyển thi thể nạn nhân.

Những hình ảnh ứa nước mắt tại hiện trường MH17

 Phủ lên khu vực máy bay Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraina giờ đây là bầu không khí ảm đạm, với đầy rẫy những hình ảnh đau lòng về cảnh chết chóc bi thảm.

Lộ ảnh quân ly khai hôi đồ của nạn nhân MH17

 Một bức ảnh lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội vào tối qua dường như cho thấy một chiến binh ly khai Ukraina đánh cắp một chiếc nhẫn của nạn nhân MH17.

Nga tố chiến đấu cơ Ukraina bám đuôi MH17

 Quân đội Nga đã phát hiện một máy bay chiến đấu SU-25 của Ukraina bám đuôi chiếc máy bay chở khách của Malaysia Airlines vào ngày thảm kịch xảy ra.

Quân li khai giao hộp đen MH17 cho Malaysia

Quân li khai ở miền đông Ukraina hôm nay trao hai hộp dữ liệu của chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 cho các chuyên gia Malaysia.

Thế giới 24h: Thi thể nạn nhân MH17 bị đối xử tệ

 Người Hà Lan giận dữ vì cách các thi thể vụ máy bay rơi bị đối xử, Hội đồng Bảo an bỏ phiếu về một nghị quyết liên quan tới MH17...là các tin đáng chú ý trong ngày.

Chuyện về những hành khách trên chuyến bay định mệnh

 Một cô nuôi dạy trẻ vừa đính hôn, một kỹ sư hàng không vũ trụ đầy hoài bão, nữ tiếp viên có điềm báo đặc biệt...

Putin cáo buộc nhiều nước đang trục lợi vụ MH17

Tổng thống Nga Vladimir Putin, hôm nay (21/7), đã lên án những nước mà ông cáo buộc đang khai thác vụ máy bay Malaysia bị bắn hạ ở miền đông Ukraina vì "các mục đích vụ lợi".

Những câu hỏi chưa có lời đáp về vụ MH17

 Có phải cùng nhóm quân li khai bị cáo buộc bắn rơi MH17 của Malaysia Airlines giờ đây đang hôi của từ các nạn nhân, phá hủy bằng chứng...?

Khoảnh khắc vô tư lự cuối cùng của hành khách 15 tuổi

 Gary Slok, 15 tuổi, và mẹ là Petra Langeveld tự chụp bức ảnh bên nhau cuối cùng trên máy bay ít phút trước khi chuyến bay MH17 cất cánh.

Thảm họa MH17 - Giận dữ trút lên đầu Nga

Các lãnh đạo thế giới  đã dồn sức ép lên Nga để buộc lực lượng ly khai Ukraina cho phép các nhà điều tra được tiếp cận hiện trường vụ tai nạn.

Chi tiết sự thật vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi

Các nhà điều tra tai nạn máy bay sẽ xác định được nguyên nhân nhờ dấu vết từ những mảnh vỡ máy bay.

Mỹ xác nhận đoạn băng quân ly khai nói bắn rơi MH17

Đại sứ quán Mỹ tại Kiev hôm 20/7 xác nhận độ tin cậy của đoạn băng nghe lén được cho là ghi lại cuộc nói chuyện của quân ly khai Ukraina về việc bắn rơi MH17

Vụ MH17 sẽ làm đổi chiều xung đột Ukraina?

Máy bay MH17 bị bắn rơi ở miền đông Ukraina có vẻ sẽ là một yếu tố làm đổi chiều xung đột ở đất nước này.

Thế giới 24h: MH17 đổi thành MH19

Malaysia Airlines đổi số hiệu chuyến bay từ Amsterdam tới Kuala Lumpur; Thi hài các nạn nhân MH17 bị chất trên một đoàn tàu... là các tin nóng trong 24 giờ qua.

Những vụ máy bay dân sự bị bắn trong lịch sử

 Kể từ năm 1967, có hơn 700 người đã thiệt mạng trong 19 vụ việc máy bay dân sự bị trúng đạn. 

Thi thể nạn nhân MH17 bị chất trên tàu hỏa

 Thi thể của 196 nạn nhân trong vụ máy bay MH17 rơi ở Ukraina đã bị chất lên các toa chở hàng đông lạnh của một đoàn tàu và được đưa tới một địa điểm chưa xác định được, hãng tin BBC vừa cho biết.


Ai đang chuyển xác nạn nhân MH17 khỏi hiện trường?

Không ai biết có bao nhiêu thi thể từ hiện trường máy bay Malaysia rơi ở miền đông Ukraina, cũng không ai biết họ được đưa đi đâu và chính xác phe nào di chuyển họ.


Vụ MH17: Phương Tây cho Putin "cơ hội cuối cùng"

Sau khi Tổng thống Barack Obama nói rằng sự kiện máy bay Malaysia bị bắn rơi cho thấy đã đến lúc phải chấm dứt xung đột ở miền đông Ukraina, Đức tuyên bố Moscow có cơ hội cuối cùng để hợp tác.

Hoa, nến và niềm thương cho MH17

 Những niềm tiếc thương dành cho các nạn nhân của MH17 hòa chung với nỗi đau dành cho chiếc máy bay đã biến mất trước đó là MH370. 

Obama: Tên lửa phóng đi từ khu vực ly khai

  BBC dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama nói rằng tên lửa đất đối không bắn trúng máy bay Malaysia MH17 được phóng đi từ khu vực hiện đang trong sự kiểm soát của quân ly khai đông Ukraina.

Chân dung ‘nghi phạm’ bắn hạ máy bay Malaysia

 New Strait Times của Malaysia dẫn nguồn từ lãnh đạo Ukraina, cho hay máy bay MH17 đã bị hệ thống tên lửa Buk do Nga sản xuất bắn hạ.

Có 3 người Việt Nam trên máy bay Malaysia gặp nạn

 Theo hãng tin AP, ngày 18/7, Đại sứ Việt Nam tại Liên hợp quốc Lê Hoài Trung cho biết có 3 nạn nhân trong số những hành khách trên chiếc máy bay MH-17 của Malaysia Airlines bị rơi ở miền Đông Ukraine là người Việt Nam.

LHQ họp khẩn, các bên đổ lỗi nhau

 Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc chính thức yêu cầu một cuộc điều tra quốc tế, đầy đủ và độc lập về vụ máy bay Malaysia bị bắn rơi ở Ukraina khiến 298 người chết. 

Tìm thấy 181 thi thể tại nơi máy bay MH17 rơi

 Lực lượng nhân viên cứu hộ, cảnh sát và thậm chí cả các thợ mỏ nghỉ ca đang nỗ lực hết sức rà soát khắp cánh đồng hoa hướng dương để tìm kiếm mảnh vỡ chiếc máy bay mang số hiệu MH17.

Thế giới 24h: Tiêm kích Ukraina áp sát MH17 trước khi rơi

 Máy bay số hiệu MH17 của Malaysia chở 298 người bị bắn rơi ở miền đông Ukraina, siêu bão Thần Sấm tấn công đảo Hải Nam của Trung Quốc...

Radar tên lửa Ukraina 'bật' khi máy bay rơi

Bộ Quốc phòng Nga hôm nay tuyên bố, một khẩu đội tên lửa phòng không Buk của Ukraina đã vận hành trong khu vực sát thời điểm máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi.

Mất 4 người thân trong ‘thảm kịch kép’ Malaysia

Một phụ nữ người Australia vừa có anh trai chị dâu mất tích trong chuyến bay MH370, nay vợ chồng con gái riêng lại thiệt mạng trong chuyến bay MH17. 

Lộ đoạn hội thoại bắn máy bay giữa quân li khai Ukraina

 Các tay súng li khai vui cười ghi hình chiếc máy bay bị rơi, hỉ hả bình luận: "Có một tiếng nổ- nhìn khói kìa" trong khi một quả cầu lửa bốc lên từ xác máy bay.

Số phận trớ trêu - Vợ thoát MH370, chồng chết trên MH17

Người vợ làm tiếp viên đã may mắn thoát chết vào phút cuối nhờ đổi chuyến MH370, nhưng khi người chồng đổi chuyến, anh đã không thoát được định mệnh của chiếc MH17.

Đã tìm thấy 2 hộp đen máy bay Malaysia

 Một phóng viên ghi hình của Reuters xác nhận các công nhân cứu hộ tại khu vực máy bay Malaysia MH17 đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay này vào hôm nay.

Infographic: Máy bay Malaysia rơi tại Ukraina, 298 người chết

 Chiếc máy bay Malaysia MH17 (Boeing-777) bị rơi ở Ukraine khi đang trên hành trình từ Amsterdam – Hà Lan đến Kuala Lumpur, chở theo 298 hành khách và phi hành đoàn.

Ai đã bắn trúng máy bay Malaysia?

 Nga, Ukraina và lực lượng ly khai đông Ukraina được cho là đều sở hữu hệ thống phòng không Buk, nên các cơ quan điều tra đang phân tích đường bay của tên lửa để biết tên lửa xuất phát từ khu vực nào. 

Các hãng hàng không sợ hãi tránh xa miền đông Ukraina

 Cơ quan an toàn bay châu Âu Eurocontrol thông báo chính phủ Ukraina đã đóng cửa không phận miền đông nước này sau vụ máy bay Malaysia MH17 chở 295 người bị bắn rơi ở vùng giáp ranh với Nga.

Tai nạn máy bay Malaysia chứng khoán sụt giảm, vàng tăng mạnh

 Thị trường chứng khoán, vàng, dầu thế giới phản ứng ngay lập tức với tin tức máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airline bị tai nạn tại Ukraine.

Hàng không Việt Nam tránh bay qua Ukraina

 Ngay sau khi được thông báo về chuyến bay Malaysia Airlines gặp tai nạn tại Ukraina, Vietnam Airlines cho hay đã cho dừng 4 chuyến bay ngày 17/7. Hãng cũng quyết định điều chỉnh lại đường bay, tránh hoàn toàn khỏi không phận Ukraina.

Nỗi đau đớn sửng sốt của người thân hành khách MH17

 Bàng hoàng và đau đớn, người thân những hành khách có mặt trên chiếc máy bay số hiệu MH17 bị bắn hạ ở Ukraina đã tập trung tại sân bay Kuala Lumpur sớm nay (18/7), yêu cầu được cung cấp thông tin về những gì đã xảy ra.

Máy bay Malaysia rơi xuống đất mới phát nổ

 Trong video clip mới nhất do Reuters nhận được, máy bay MH17 của Malaysia đã đâm thẳng xuống dưới đất rồi phát nổ, khiến gần 300 hành khách và phi hành đoàn thiệt mạng.

Hộp đen máy bay Malaysia đang ở đâu?

 BBC đưa tin phe ly khai ở miền đông Ukraina đã tìm thấy hộp đen máy bay Malaysia bị rơi trên đất Ukraina, khu vực giáp biên giới với Nga.

Chùm ảnh hiện trường vụ rơi máy bay Malaysia

 Những hình ảnh đầu tiên về hiện trường vụ chiếc máy bay dân sự của Malaysia bị rơi trên đất Ukraina

Mỹ: Máy bay Malaysia bị trúng tên lửa

Thông tin tình báo Mỹ cho biết máy bay Malaysia mang số hiệu MH17 đã bị trúng tên lửa, và rơi xuống khu vực gần biên giới Nga – Ukraina.

Nghe tin máy bay Malaysia, lãnh đạo thế giới choáng váng

 Lãnh đạo một loạt quốc gia trên thế giới đã bị sốc khi nhận được tin chiếc máy bay chở 295 người của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi.

Các bên đổ lỗi cho nhau vụ rơi máy bay Malaysia

 Sau khi chiếc Boeing 777 của Malaysia rơi gần biên giới Ukraina – Nga, các bên liên quan đã đổ trách nhiệm cho nhau.

Clip: Máy bay Malaysia rơi ở Ukraina

Một chiếc máy bay dân sự của Malaysia chở 295 người vừa gặp nạn hôm 17/7 ở Ukraina, gần biên giới với Nga.

Máy bay chở khách Malaysia bị bắn rơi ở Ukraina

Ngày 17/7, một chiếc Boeing 777 của Malaysia chở 280 hành khách và phi hành đoàn 15 người đã bị rơi ở Ukraina, gần biên giới với Nga.

Máy bay Malaysia "bị bắn hạ"

Hãng hàng không Malaysia vừa xác nhận mất liên lạc với chiếc máy bay MH-17 bay từ Amsterdam đi Kuala Lumpur khi máy bay này ở giáp biên giới Ukraina và Nga.

Putin thảo luận gấp với Obama về máy bay Malaysia rơi

 Tổng thống Nga đã thảo luận với người đồng cấp Mỹ về chiếc máy bay Malaysia MH17 vừa bị rơi tại gần biên giới Ukraina – Nga.