Cơ quan hàng không dân dụng Liên Hợp Quốc sẽ tổ chức một cuộc họp quốc tế lớn để thảo luận về an toàn hàng không sau thảm kịch máy bay chở 298 người bị bắn rơi.


{keywords}

Reuters dẫn hai nguồn tin nắm rõ tình hình cho biết hôm 25/7.

Cuộc họp của ICAO và các quan chức hàng đầu trong ngành hàng không, các kiểm soát viên không lưu, sẽ diễn ra ở Montreal vào tuần tới. Cuộc họp diễn ra trong bối cảnh có nhiều kêu gọi phải hành động để ngăn ngừa thảm kịch ngày 17/7 tái diễn.

Tuy nhiên, cả hai nguồn tin trên đều cho biết, hiện chưa rõ cuộc họp sẽ dẫn tới những hành động cụ thể nào, do vai trò hoạt động hạn chế của ICAO.

ICAO không đưa ra cảnh báo nào về những mối nguy liên quan tới xung đột.

Mỹ, nước có thị trường hàng không lớn nhất thế giới, đã mau chóng dập tắt những kỳ vọng về bất cứ một thay đổi lớn nào đối với cách hàng không thế giới được tổ chức.

Cuộc họp ở Montreal sẽ gồm các quan chức hàng đầu của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) cũng như Hiệp hội giao thông hàng không quốc tế và nhiều tổ chức khác.

Chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi hồi tuần trước trên bầu trời đông Ukraina, ở khu vực quân ly khai thân Nga kiểm soát. Kể từ đó, có nhiều lời kêu gọi ICAO giữ vai trò lớn hơn và ban bố những cảnh báo về những nơi nguy hiểm.

ICAO, IATA, Tổ Chức Các nhà cung cấp dịch vụ Bảo đảm hoạt động bay (CANSO) và Hội đồng sân bay quốc tế sẽ thảo luận về vai trò của từng bên ở không phận phía trên các vùng xung đột.

  • Hoài Linh