- Một trực thăng quân sự của Ấn Độ bị rơi ở miền bắc nước này; Thế giới tiếp tục nóng với các vụ tai nạn hàng không... là những tin đáng chú ý.

TIN LIÊN QUAN

Nổi bật

Hôm 25/7, một chiếc trực thăng của lực lượng không quân Ấn Độ đã bị rơi ở khu vực miền bắc nước này. Toàn bộ 7 quân nhân có mặt trên máy bay được cho là đã thiệt mạng.

Vụ tai nạn xảy ra vào lúc 17h ngày 25/7 (theo giờ địa phương). Vị trí chiếc trực thăng rơi là một cánh đồng gần huyện Sitapur, bang Uttar Pradesh, khu vực miền bắc của Ấn Độ.

{keywords}

Một chiếc trực thăng ALH của không quân Ấn Độ. (Ảnh: Hindu)

Chiếc trực thăng gặp nạn khi đang trên đường bay từ Bareilly tới Allahabad ở bang Uttar Pradesh. Giới chức địa phương đã xác nhận, chiếc trực thăng đã bị bốc cháy hoàn toàn.

Một quan chức ở Sitapur nói, "theo tin của chúng tôi, có 7 người trên trực thăng, gồm cơ trưởng và cơ phó. Căn cứ vào báo cáo các quan chức gửi tới, có vẻ không ai sống sót".

Theo lời một phát ngôn viên của lực lượng không quân Ấn Độ, phi công trên chiếc trực thăng đã phát tín hiệu khẩn cấp nhưng ngay sau đó mất liên lạc trên radar cũng như radio.

Hiện chưa có báo cáo về nguyên nhân gây ra vụ tai nạn trên. Tuyên bố của lực lượng không quân Ấn Độ cho hay, vụ rơi chiếc trực thăng không gây thiệt hại gì ở dưới mặt đất.

Theo thông tin từ các cơ quan báo chí của Ấn Độ, chiếc trực thăng quân sự trên thuộc loại ALH Dhruv, do công ty nhà nước Hindustan Aeronautics Limited chế tạo ở Bangalore.

Tin vắn

- Các nguồn tin khu vực ngày 25/7 cho biết, một thỏa thuận ngừng bắn nhân đạo do Liên Hợp Quốc làm trung gian tại Dải Gaza, sẽ có hiệu lực trong vòng 72 giờ tới.

- Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã đề xuất một lệnh ngừng bắn giữa Israel và phong trào Hồi giáo Hamas của Palestine nhằm chấm dứt tình trạng bạo lực ở Dải Gaza.

- Các nhà chức trách Nga đã lên tiếng cáo buộc những lực lượng của phía Ukraina trong ngày 25/7 bắn khoảng 40 quả đạn cối, từ Ukraina vào tỉnh Rostov của Nga.

- Kênh truyền hình NHK của Nhật Bản ngày 25/7 cho biết, nắng nóng kéo dài hơn một tuần qua đã khiến ít nhất 3 người chết, 1.200 người nhập viện ở quốc gia này.

- Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, các binh sĩ Pháp đã tìm thấy và đang lưu giữ hộp đen của chiếc máy bay bị tai nạn thuộc hãng hàng không Air Algerie.

- Ủy ban Hàng không liên chính phủ của Nga cho biết hộp đen của máy bay mang số hiệu MH17 của Hãng hàng không Malaysia Airlines rơi ở Ukraina bị hư hại nhẹ.

- Một luật sư người Pháp cho biết, ông đã thay mặt Bộ trưởng Tư pháp Palestine, đưa đơn kiện quân đội Israel phạm tội ác chiến tranh, lên Tòa án Hình sự Quốc tế.

- Bộ Quốc phòng Ukraina tuyên bố, chiếc máy bay MH17 rơi ở miền đông nước này không bị bắn trong thời gian huấn luyện của những đơn vị phòng không Ukraina.

- Lực lượng cảnh sát Thái Lan cho biết, ba người chết và 36 người bị thương trong vụ đánh bom xe ngay ở bên ngoài một khách sạn tại tỉnh miền nam Yala ngày 25/7.

- Giới chức Đài Loan cho biết, 35 trong tổng số 48 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không TransAsia hôm 23/7 vừa qua đã được nhận dạng.

- Phó Thủ tướng Ukraina Volodymyr Groysman đã được bổ nhiệm làm Thủ tướng tạm quyền của nước này hôm 25/7, sau khi Thủ tướng Arseniy Yatsenyuk từ chức.

Tin ảnh

{keywords}

Bộ Nội vụ Trung Quốc ngày 25/7 công bố, số người chết do bão Rammasun đã lên tới 62 người và mức thiệt hại hơn 6,3 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)

Phát ngôn

Đại diện Nga tại Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), ông Gennady Ovechko tuyên bố, Nga coi các biện pháp trừng phạt kinh tế mới của Mỹ chống lại các công ty Nga là một thách thức đối với các lợi ích thương mại và kinh tế đang được đảm bảo bởi những quy định của WTO.

Kỷ niệm

Hôm 26/7/2008, 56 người thiệt mạng cùng hơn 200 người bị thương sau khi một loạt vụ nổ gây chấn động thành phố miền tây của Ấn Độ, Ahmedabad.

Thanh Vân