Những bí ẩn mới đang trùm lên Maria, con gái lớn của Tổng thống Nga Putin sau khi đại sứ quán Nga tại London cực lực bác bỏ tấm ảnh được cho là Maria đang lưu truyền rộng rãi.


{keywords}

DailyMail đưa tin, can thiệp về ngoại giao này diễn ra sau khi có hàng loạt thông tin rằng Maria và bạn trai người Hà Lan đã rời khỏi nhà ở gần The Hague sau khi cha cô bị chỉ trích về việc ủng hộ quân ly khai Ukraina, lực lượng bị buộc tội là bắn rơi chiếc máy bay chở khách của Malaysia Airlines, mang số hiệu MH17.

Trước đó, đã có lời kêu gọi trục xuất Maria khỏi Hà Lan, nơi cô gái này được cho là đang chung sống với bạn trai người Hà Lan Jorrit Faassen, 34 tuổi, lãnh đạo một công ty tư vấn của Nga.

Thực hư tấm ảnh con gái Putin

Bức ảnh chụp được cho là Maria, 29 tuổi, đi cạnh cha mẹ ở Moscow đã lan truyền khắp thế giới cùng thông tin cô chạy khỏi nhà ở Hà Lan. Tuy nhiên, thư ký báo chí đại sứ quán Nga Alexei Dobrinsky buộc tội giới truyền thông thiếu chuyên nghiệp, đồng thời khăng khăng cho rằng đó là ảnh chụp Tổng thống Putin cùng một đại biểu dự cuộc họp giữa nhà lãnh đạo này với những cử tri trẻ trong một chiến dịch bầu cử. 

{keywords}

Các blogger ở Moscow hôm qua cho biết, người phụ nữ trong ảnh là luật sư Daria Zakharova, 34 tuổi, người đứng đầu một ban của RozMolodezh - cơ quan thanh niên của Nga.

Một blogger viết, Zakharova sẽ rất bất ngờ khi biết cô bỗng nhiên trở thành con gái của Putin. Người này cũng cho hay, Zakharova hiện đang nghỉ sinh sau khi đẻ con vào tháng 1 vừa qua.

Trong khi tấm ảnh được sử dụng ở khắp nơi trên thế giới, blogger Teh Nomad khăng khăng khẳng định đó không phải là con gái của Tổng thống Putin.

Phủ nhận tấm ảnh cho thấy con gái lớn của Tổng thống Putin, phái viên Nga cũng không đưa ra bức ảnh nào khác chứng minh cũng như không phản đối tin Maria sống ở Hà Lan với bạn trai.

"Việc sử dụng bức ảnh là một hành động thù địch và làm dấy lên sự căm phẫn vì nó đã vượt quá giới hạn cho phép", phát ngôn viên trên nói trong bản tin đăng trên RIA Novosti.

{keywords} 

Trong những ngày gần đây, hàng loạt câu hỏi được nêu lên về bức ảnh khác của một phụ nữ ngồi trong công viên, tự nhận mình là Maria Putin. Một số người cho rằng đó là ảnh một người mẫu.

Tổng thống Putin, đã ly dị vợ Lyudmila, luôn giữ kín thông tin về đời tư. Cặp đôi này còn một cô con gái khác là Ekaterina, 28 tuổi.

Nhà lãnh đạo Kremlin không cho phép chụp ảnh con gái ở nơi công cộng kể từ khi trở thành Tổng thống Nga lần đầu tiên cách đây 14 năm.

Thông tin hiếm về con gái Putin

Báo Mirror cho biết, thông tin về hai con gái của Tổng thống Nga - Maria, 29 tuổi và Ekaterina, 28 tuổi là rất hiếm vì, theo thừa nhận của phát ngôn viên của Putin, nhà lãnh đạo này đòi hỏi một hệ thống khép kín xung quanh hai con của ông.

{keywords} 

Maria, còn gọi là Masha, chào đời ở Leningrad - giờ là St Petersburg, vào tháng 4/1985 và được đặt theo tên bà nội.

Cả Maria và em gái đều học trường tiếng Đức và trường đại học St Petersburg, nơi Maria học về sinh vật học còn Ekaterina chuyên nghiên cứu về châu Á.

Chưa có một bức ảnh chính thức nào chụp hai con của Tổng thống Putin lúc trưởng thành song gần đây có một bức ảnh được cho là chụp Maria, đăng trên Facebook, và bị một trang tin của Ukraina đăng lại, đã khiến Putin rất tức giận, hãng tin Trung Âu đưa tin.

Maria hiện sống cùng bạn trai Jorrit Faassen trong một căn penthouse ở Voorschoten, tỉnh Nam Hà Lan, cách không xa Hague, từ năm ngoái.

Truyền thông Hà Lan cho biết, ông Putin đã tới thăm Maria và bạn trai vài lần vào năm ngoái song phát ngôn viên của nhà lãnh đạo này đã phủ nhận.

{keywords} 

Về con gái thứ của Tổng thống Putin, có nhiều tin nói Ekaterina định kết hôn với một sĩ quan người Hàn Quốc dù thông tin về cô gái này cũng nằm trong vòng bí mật.

Trong khi đó, Tổng thống Putin luôn phủ nhận con gái lớn đang sống ở Hà Lan. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Putin nói, cả hai con gái của ông sống ở Moscow, nơi hai cô vừa học tập vừa làm thêm. "Tôi tự hào về chúng".

  • Hoài Linh