- Máy bay Iran gặp nạn gần một trong các sân bay nhộn nhịp nhất nước này; Chuyên gia pháp y Hà Lan nhận dạng thêm 42 nạn nhân trong vụ MH17... là các tin nóng.

TIN LIÊN QUAN

Nổi bật

Hãng tin Reuters dẫn nguồn truyền thông Iran cho biết ngày 10/8, một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không Sepahan Air đã gặp nạn gần sân bay Mehrabad, ở thủ đô Tehran.

Theo các nguồn tin, chiếc máy bay gặp nạn chỉ ít phút sau khi cất cánh để bay đến Tabas ở đông bắc Iran. Lúc gặp tai nạn, trên máy bay có 40 hành khách cùng phi hành đoàn 8 người.

{keywords}

Hiện trường vụ tai nạn máy bay ở Iran. (Ảnh: AP)

Hãng tin AP dẫn phát biểu trên kênh truyền hình quốc gia Iran của Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Iran Ahmad Majidi cho hay, vụ tai nạn làm 39 người thiệt mạng, 9 người bị thương.

Những báo cáo ban đầu đều cho rằng toàn bộ 48 người trên máy bay đã thiệt mạng, song sau đó báo chí địa phương cho hay, một số hành khách bị thương, và được đưa tới bệnh viện.

Theo Hãng thông tấn Iran (IRNA) dẫn lời Cơ quan Hàng không dân dụng nước này, trong số những hành khách đi trên chiếc máy bay ngộ nạn có hai trẻ sơ sinh cùng ba trẻ dưới 12 tuổi.

Cơ quan Hàng không dân dụng Iran còn cho biết, phi công điều khiển chiếc máy bayđã báo cáo về sự cố kỹ thuật chỉ bốn phút sau khi cất cánh, và tìm cách quay trở lại điểm xuất phát.

Mehrabad, nằm gần trung tâm Tehran, là một trong những sân bay nhộn nhịp nhất tại đất nước Iran. Mehrabad chuyên phục vụ cho những đường bay đi tất cả các thành phố ở nước này.

Tin vắn

- Chính quyền Khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc ngày 10/8 thông báo, tổng cộng 18 nghi can trong vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở huyện Shache, phía tây khu tự trị, đã ra đầu thú.

- Đài Truyền hình NHK cho biết, bão Hạ Long đã tràn vào phía tây nam Nhật Bản trong sáng 10/8, khiến một người thiệt mạng, một người mất tích, cùng hơn 30 người khác bị thương.

- Giới chức an ninh Afghanistan cho biết, một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công đoàn xe của lực lượng nước ngoài tại Kabul, làm ít nhất 4 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

- Bộ Nội vụ Pháp ngày 10/8 cho biết, ít nhất 44 cảnh sát chống bạo động và bán vũ trang đã bị thương khi đụng độ xảy ra trước và sau trận đấu bóng đá giữa 2 đội Marseille và Bastia.

- Báo chí Syria ngày 10/8 cho hay Tổng thống Bashar al-Assad đã tái bổ nhiệm ông Wael al-Halaqi làm thủ tướng của nước này, đồng thời chỉ thị ông Halaqi thành lập một nội các mới.

- Bộ Phát triển Anh ngày 10/8 thông báo nước này đã bắt đầu thả hàng viện trợ, gồm lương thực và nước sạch, cho hàng nghìn dân thường đang mắc kẹt tại một vùng núi miền bắc Iraq.

- Ngoại trưởng John Kerry đã đưa ra đề xuất về việc làm giảm căng thẳng trên biển Đông bằng cách kiềm chế trước những hành động có thể làm phức tạp hay làm leo thang căng thẳng.

- Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin từ cơ quan thực thi luật pháp của Nga ngày 10/8 cho biết, 5 binh sỹ Ukraina bị bắt giữ sau khi vượt biên sang Nga đã được trả về đơn vị của họ.

- Hãng thông tấn IRNA dẫn lời phát ngôn viên quốc hội Iran, Ali Larijani cho biết, bất ổn đang diễn ra ở nhiều nước Hồi giáo hiện nay là xuất phát từ chính sách của phương Tây và Mỹ.

- Các chuyên gia pháp y Hà Lan đã nhận dạng thêm 42 nạn nhân trong vụ máy bay MH17 của Malaysia rơi tại miền đông Ukraina, nâng tổng số nạn nhân được nhận dạng lên 65 người.

- Tổng thống Ukraina, ông Petro Poroshenko, đã đồng ý cho phép thực hiện hoạt động cứu trợ nhân đạo ở vùng Lugansk, với điều kiện nó nằm dưới sự bảo trợ của cộng đồng quốc tế.

Tin ảnh

{keywords}

Các nước châu Phi tăng cường việc kiểm soát tại các cửa khẩu, sân bay nhằm ngăn đường tiến của virus Ebola. (Ảnh: AP)

Phát ngôn

Nhà Trắng hôm 9/8 cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Đức Angela Merkel "đã nhất trí rằng bất cứ sự can thiệp nào của Nga ở Ukraina, gồm cả dưới hình thức cứu trợ nhân đạo, mà không có sự cho phép và ủy quyền của Chính phủ Ukraina thì đều không thể chấp nhận, vi phạm luật pháp quốc tế và sẽ gây ra những hậu quả tiếp theo".

Kỷ niệm

Ngày 11/8/1972, đơn vị chiến đấu trên bộ cuối cùng của Mỹ - Tiểu đoàn 3, Bộ binh 21, rời khỏi miền nam Việt Nam.

Thanh Vân