Hàng chục cảnh sát Israel đã xếp thành hàng rào để giữ hơn 200 người Israel cực hữu tìm cách phá đám đám cưới của cô dâu người Do Thái và chú rể người Hồi giáo, trong bối cảnh căng thẳng tại Gaza leo thang. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Mặc dù cô dâu người Do Thái Maral Malka, 23 tuổi và chú rể Mahmoud Mansour người Hồi giáo, 26 tuổi không có được sự bảo vệ của nhà nước bằng cách cấm các cuộc biểu tình nhằm vào đám cưới của họ, nhưng họ được cảnh sát tham gia bảo đảm an ninh trong sự kiện này.

 Trước khi hôn lễ diễn ra, cô dâu và chú rể đã nhận được vô số lời đe dọa gây nguy hiểm tính mạng.  

Phát biểu trên kênh truyền hình Channel 2 của Israel, chú rể rất vui và nói rằng việc ngăn cản này không làm cặp đôi lay chuyển niềm tin hay khiến họ không thể đến với hạnh phúc. Mahmoud Mansour nói: “Chúng tôi ủng hộ việc cùng tồn tại”. 

“Tôi hạnh phúc và rất xúc động” – cô dâu Malka nói với các phóng viên địa phương, những người đã tham gia sự kiện và thể hiện sự ủng hộ với đám cưới Do Thái – Hồi giáo. 

Tổng thống Reuven Rivlin đã bày tỏ sự ủng hộ với cặp đôi này.  

“Cặp đôi này đã quyết định đi đến hôn nhân và thực thi quyền tự do của họ trong một nhà nước dân chủ, và việc kích động chống lại họ là sự xúc phạm và đáng lo ngại. Không phải ai cũng hân hoan trước hạnh phúc của họ, nhưng ai cũng phải tôn trọng điều đó” – ông Rivlin nói. 

Theo hãng truyền hình RT, nhiều người Do Thái đã tìm cách cản phá đám cưới tổ chức tại một sảnh lớn ở vùng Rishon Lezion, ngoại ô Tel Aviv.  

Không có ai bị thương, nhưng bốn người biểu tình đã bị bắt. Tờ Thời báo Israel cho biết những người này đã vi phạm lệnh của tòa – không được pép tiếp cận hội trường cưới trong khoảng 200m. 

Trong số những người tới bên ngoài hội trường hôn lễ còn có rất nhiều người ủng hộ cặp đôi này. Bầu không khí đám cưới căng thẳng, cảnh sát kiểm tra kỹ lưỡng hơn 600 khách mời. 

Huỳnh Thị Chuyên