Căng thẳng sắc tộc ở Missouri lại bị đốt nóng khi cảnh sát hôm 19/8 bắn chết thêm một người Mỹ gốc Phi, mười ngày sau vụ hạ gục một thiếu niên da đen và làm bùng phát bạo động tại Ferguson.

TIN BÀI KHÁC:

Báo địa phương Post-Dispatch đưa tin, vụ việc trên xảy ra vào chiều qua, tại St.Louis - chỉ cách phía nam thị trấn Ferguson, nơi thanh niên da đen 18 tuổi là Michael Brown bị bắn chết, vài dặm. Cái chết của Brown đã làm dấy lên làn sóng biểu tình rộng khắp và bạo động.

{keywords}
Cảnh sát tại Missouri.

Theo các sĩ quan hành pháp, nạn nhân mới bị bắn chết 23 tuổi, hiện vẫn chưa được nhận diện, đã từ chối tuân lệnh cảnh sát sau khi cướp phá một cửa hàng tiện lợi và cố tấn công cảnh sát bằng một con dao. Một cảnh sát đã bắn khoảng 5 phát đạn vào thanh niên trên. 

Không có cảnh sát nào bị thương trong vụ việc xảy ra tại St.Louis. Mọi việc hiện đang được điều tra.

Cảnh sát trưởng St.Louis Sam Dotson cho biết, vụ việc mới này không liên quan tới các sự kiện đang diễn ra ở Ferguson.

Trong khi đó, cư dân địa phương tại khu vực người da đen tại St Louis cáo buộc cảnh sát đã huy động lực lượng quá mức sau khi bắn chết thanh niên 23 tuổi trên. Nạn nhân là người nổi tiếng ở khu vực và được cho là gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp thu kiến thức.

Vụ việc mới nhất xảy ra khi cảnh sát ở Ferguson đang cố dẹp yên các vụ bạo động sau cái chết của Brown, Guardian cho hay.

Giới chức ở Ferguson hôm qua đã ra yêu cầu "tĩnh lặng vào ban đêm và hòa giải" sau một đêm đầy tiếng súng, hơi cay và hỗn loạn, vốn bùng phát sau vụ việc của Brown. Tài liệu mà báo chí địa phương thu nhận cho thấy, có 78 người bị bắt trong các cuộc xung đột giữa cảnh sát và người biểu tình vào tối chủ nhật và thứ hai, bất chấp sự hiện diện của lực lượng vệ binh quốc gia và cảnh sát chống bạo động.

  • Hoài Linh