Tân Hoa Xã đưa tin các ca nhiễm virus Ebola tại Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone đã tăng lên là 2.240 ca, và tổng số người tử vong là 1.229.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

{keywords}
Một bác sĩ đang kiểm tra cho bệnh nhân nhiễm Ebola trong khu vực cách ly tại tây Phi. 

Người phát ngôn của Liên Hợp Quốc là Steaphane Dujarric dẫn nguồn tin từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), công bố chỉ hơn 10 ngày sau khi WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên toàn cầu đối với dịch Ebola. 

“WHO đang làm việc với Tổ chức Lương thực Thế giới (WFP) để đảm bảo rằng người dân ở vùng cách ly nhận được viện trợ lương thực và các nguồn cung khác ngoài thuốc men thường xuyên” – ông Dujarric cho biết. 

“Lương thực đã được chuyển tới các bệnh nhân đang nằm viện, và nững người đang phải cách ly vì họ không thể rời nhà để mua thực phẩm”.  

“Các chính phủ đã thiết lập nên các khu vực cách ly ở những nơi có khả năng lây nhiễm cao, trong đó bao gồm các thành phố bị nhiễm bệnh nghiêm trọng nhưng ở Gueckedou tại Guinea, Kenema và Kailahun ở Sierra Leone và Foya ở Liberia" – ông Dujarric nói thêm.  

Theo thống kê của WHO, chỉ tính riêng từ hôm 14-16/8 đã có tổng số 113 ca mắc bệnh mới, cùng với thông tin xác nhận 84 trường hợp tử vong từ các quốc gia Tây Phi là Guinea, Liberia, Nigeria và Sierra Leone. 

Hôm 6/8/2014, tổng số ca nhiễm Ebola là 1779, nay đã tăng lên 2240. Như vậy là chỉ trong vòng 2 tuần đã có thêm 461 ca nhiễm mới.

Đợt bùng phát dịch Ebola bắt đầu từ tháng 12/2013 tại Guinea, sau đó lan ra các quốc gia khác tại Tây Phi khiến con số mắc bệnh và tử vong nghiêm trọng ở mức mà WHO gọi là ‘chưa từng có’.  

Lê Thu