Hai máy bay của Không quân đã đâm vào nhau giữa không trung và rơi xuống một ngọn đồi trong khi thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tại miền trung Italy vào hôm qua. 

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo Tân Hoa Xã, vụ đâm máy bay này xảy ra ở gần thị trấn Ascoli Piceno, vùng Marche, khiến lửa bùng phát và lan rộng trên đồi. Hiện chưa có con số thương vong.  

Theo Không quân Italy, hai phi công và hai người điều hướng của máy bay đã mất tích sau khi nhảy dù trước khi máy bay đâm vào nhau.  

“Chúng tôi đang kiểm tra động lực của vụ tai nạn” – người phát ngôn của Không quân Italy nói. “Chúng tôi xác nhận qua tín hiệu radio cho thấy ghế phóng (để phi công nhảy dù) đã được kích hoạt”. 

Nhiều máy bay và các đội cứu hộ đang kiểm tra trên toàn khu vực quanh hiện trường rơi máy bay. Họ tìm thấy một chiếc dù trong cùng ngày, nhưng không thấy dấu của bốn người trên máy bay.  

Theo lời nhân chứng, hai máy bay này xuất phát từ căn cứ Ghedi ở bắc Italy. Họ bay rất thấp, và đáng ra phải trở về căn cứ sau khi thực hiện xong nhiệm vụ huấn luyện.  

Nhân chứng cho biết họ thấy hai máy bay ‘chạm vào nhau’ giữa không trung, sau đó một chiếc bốc cháy, và cả hai cùng rơi xuống đất. 

“Tôi làm việc với máy tính tại nhà ở Ascoli Piceno, rồi nghe thấy tiếng một chiếc máy bay bay qua” – hãng tin ANSA dẫn lời một người đàn ông địa phương. 

“Tôi nhìn qua cửa sổ và vài giây sau đó, tôi thấy một chiếc khác bay từ hướng đối diện. Hai chiếc đâm vào nhau và phát nổ” – nhân chứng nói thêm. 

Nhiều người cho biết là từ khoảng cách 25km cũng có thể nghe thấy tiếng nổ lớn. Người dân địa phương nói  những mảnh vỡ của máy bay rơi khắp trời như ‘pháo hoa bằng giấy’. 

Lê Thu