Ít nhất 120 người bị thương và tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại thành phố Napa, sau khi California hứng chịu trận động đất 6 độ Richter.


Giới chức địa phương đã lập một lều trị thương khẩn cấp tại trung tâm y tế Quen of the Valley ở Napa để tiếp nhận những người bị thương trong động đất, AP đưa tin.

Theo Giám đốc bệnh viện Walt Mickens, hầu hết những người bị thương là bị các vết cắt, sưng và thâm tím. Có 3 người bị gẫy xương, hai người bị đau tim.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho biết, trận động đất xảy ra lúc 3h20 sáng, tâm chấn cách Canyon 6km và cách thành phố Napa 9km, ở độ sâu 10,8km dưới mặt đất.

Cư dân các thành phố San Francisco, Davis cách nơi xảy ra động đất lần lượt là 65km và 110km ngay lập tức lên Twitter thông báo về cảm nhận động đất.

"Tất cả mọi thứ đều rung lắc, đèn treo tường đập từ bên này sang bên kia", Omar Lopez, 24 tuổi, thu ngân đêm tại một nhà nghỉ nhỏ ở St.Helena, cách Napa 15 phút đi xe cho biết. "Khách vào bàn lễ tân sau động đất cho biết, họ thấy bể bơi như vừa có một loạt người nhảy xuống cùng lúc". 

Vụ động đất gây ra 6 đám cháy ở Napa, có tới 16 tòa nhà hiện được coi là không thể ở được sau động đất.

Thống đốc California Jerry Brown đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở Napa. Chính quyền thành phố Napa cho biết, có 50 vụ rò rỉ gas và 30 vụ rò rỉ đường ống nước. Ba tòa nhà mang tính lịch sử ở thành phố bị hủy hoại, ít nhất hai tòa nhà thương mại bị hư hại nặng

  • Hoài Linh