Nga dự định phái thêm một đoàn xe cứu trợ nhân đạo tới đông Ukraina trong vài ngày tới, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết hôm 25/8.


{keywords}

Theo Kiev Post và BBC, ông Lavrov nói, tình hình nhân đạo ở đông Ukraina đang xấu đi.

Ukraina không cho phép đoàn xe cứu trợ đầu tiên của Nga vào nước này vì sợ nó mang theo thiết bị quân sự cho lực lượng ly khai thân Nga.

Trong vài tháng qua, hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh giữa quân chính phủ Ukraina và lực lượng ly khai. Khoảng 330.000 người khác phải di dời chỗ ở.

Tổng thống Nga và Ukraina đang có kế hoạch gặp gỡ tại Minsk, Belarus vào ngày mai để bàn về cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Ông Lavrov nói, ông đã gửi thông báo tới Bộ Ngoại giao Ukraina vào hôm 24/8 để thông báo về đoàn xe cứu trợ mới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo vừa diễn ra, Ngoại trưởng Nga nói: "Tình hình nhân đạo không cải thiện mà còn xấu đi. Chúng tôi muốn đi tới một thỏa thuận về các điều kiện để phái đoàn xe thứ hai tới đông Ukraina theo đúng lộ trình của đoàn xe thứ nhất trong vài ngày tới".

Hiện có tin một đoàn xe bọc thép của Nga đã tiến vào vùng Donetsk của Ukraina. Khi được hỏi về việc này, ông Lavrov tuyên bố "đã có quá đủ những thông tin bị xuyên tạc".

  • Hoài Linh