Sứ quán Anh ở Washington vừa đưa ra lời xin lỗi sau khi đăng một bức ảnh về một chiếc bánh hình Nhà Trắng với nến pháo hoa đang cháy sáng xung quanh nhằm "kỷ niệm" vụ đốt tòa nhà này cách đây 200 năm.

TIN BÀI KHÁC:

Nhà Trắng từng bị quân đội Anh phóng hỏa vào năm 1814 trong "Cuộc chiến 1812" với Mỹ. Một số người dùng Twitter cho rằng, thông điệp của sứ quán Anh "dở tệ".

{keywords}
Bức ảnh gây tranh cãi được sứ quán Anh đăng trên Twitter ngày 24/8.

Thông điệp trên Twitter hôm 24/8 của sứ quán Anh viết: "Kỷ niệm 200 năm ngày đốt cháy Nhà Trắng. Lần này chỉ có nến pháo hoa". Nhiều thành viên Twitter đã lập tức phản ứng tiêu cực khiến sứ quán Anh phải đăng lời xin lỗi 2 tiếng sau đó.

"Xin lỗi vì Tweet trước đó", cơ quan này viết và giải thích thêm: "Chúng tôi chỉ muốn kỷ niệm một sự kiện trong lịch sử và tôn vinh tình hữu nghị mạnh mẽ của chúng tôi ngày nay". "Chỉ là những ngọn nến pháo hoa thôi mà". 

Năm 1814, quân đội Anh do Thiếu tướng Robert Ross đã tấn công và đốt cháy các tòa nhà công, trong đó có Đồi Capitol, Trụ sở Hải quân Mỹ và khu nhà Tổng thống trong cuộc chiến này. Đó là lần duy nhất kể từ cuộc chiến giành độc lập của Mỹ, một thế lực nước ngoài tấn công và chiếm đóng Washington.

Thanh Hảo