Trang web của các chuyên gia Daily NK hôm 26/8 trích một số nguồn tin ở Triều Tiên cho biết, hai chị em gái bán hàng điện gia dụng tại một khu chợ ở Chongjin, tỉnh Bắc Hamgyong đã chuyển tiền cho em gái sống ở Hàn Quốc.

TIN BÀI KHÁC:

Chosun Ilbo cho biết, theo trang tin trên, cô em gái của hai phụ nữ trên đã chạy trốn sang Hàn Quốc song đang ở trong giai đoạn khó khăn, không đủ sống.

Chuyện mà nhiều người trong số 27.000 người Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc gửi tiền về cho gia đình ở Triều Tiên là rất bình thường. Tuy nhiên, đây lần đầu tiên có chuyện người ở Triều Tiên gửi tiền cho người ở Hàn Quốc.

{keywords}

Hai chị em gái trên, lớn lên ở Nhật, dường như đã kiếm được khá tiền từ việc buôn bán hàng điện gia dụng, đã để dành được 280 triệu won và 165 triệu won mỗi người.

Trường hợp trên cho thấy, ngày càng có nhiều người Triều Tiên giàu lên nhờ bán hàng ở chợ ngoài trời.

Em gái của hai phụ nữ trên, chạy trốn sang Hàn Quốc cách đây 2 năm, đã liên lạc với các chị khi gặp khó khăn trong ổn định cuộc sống tại Hàn Quốc. Hai chị gái của cô này đã gửi cho em 6,6 triệu won trong 4 lần vào năm ngoái.

Một nguồn tin ở Triều Tiên cho hay, những người ở chợ tại Chongjin - nơi hai chị em trên bán hàng, tỏ ra rất ngạc nhiên khi một người đào tẩu lại gặp vấn đề tài chính, đối lập với niềm tin bấy lâu nay rằng những người đào tẩu sẽ được Hàn Quốc đảm bảo an toàn tài chính cho họ.

  • Hoài Linh