Là cổ động viên nhiệt thành của Manchester United, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ban một sắc lệnh yêu cầu truyền hình quốc gia phát giải đấu bóng đá ngoại hạng Anh.


{keywords}

DailyMail cho hay, các cuộc đấu bóng đá của Anh, có sự tham gia của những đội bóng đầy ngôi sao như Manchester City, Chelsea, Arsenal và Liverpool được cho là sẽ sớm xuất hiện trên toàn Triều Tiên sau quyết định của người đứng đầu nhà nước.

Nhà lãnh đạo trẻ của Triều Tiên Jong-un là cổ động viên lâu năm của Manchester United và tiền đạo Wayne Rooney. Và sự đam mê của Jong-un đối với nhóm rock Red Devils và các đội bóng hàng đầu của Anh đã mở đường cho bóng đá lọt vào cuộc cải tổ chương trình truyền hình của quốc gia này.

{keywords} 

Tuy nhiên, như vậy là bất hơp pháp. Các câu lạc bộ bóng đá thường bán bản quyền truyền hình cho các đài trong những thương vụ tạo ra doanh thu khổng lồ và đó là cách mà giải đấu vẫn là sinh lợi lớn.

Phát ngôn viên ban tổ chức giải ngoại hạng Anh nói: "Không ai có quyền phát giải bóng đá ngoại hạng Anh tại Triều Tiên, và nếu việc đó diễn ra thì đó là ăn cắp bản quyền".

Jong-un, 31 tuổi, lên nắm quyền sau khi người cha là Kim Jong-il qua đời vào năm 2011.

  • Hoài Linh