Những vụ xử tử công khai, chặt tay chân, đánh roi và đóng đinh đã trở thành sự kiện thường thấy mỗi thứ 6 tại khu vực do các chiến binh Hồi giáo kiểm soát tại Syria, điều tra của cơ quan nhân quyền LHQ cho biết.

Theo DailyMail, một báo cáo của một cơ quan thuộc Liên Hợp Quốc về nhân quyền đã cáo buộc chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad thường xuyên dùng vũ khí hóa học chống dân thường.

Báo cáo của Ủy ban quốc tế độc lập về điều tra đối với Cộng hòa Ả rập Syria đã vẽ ra một bức tranh ảm đạm về cuộc sống của người dân Syria, bất kể họ ở bên nào của cuộc nội chiến.

{keywords} 

"Tại những khu vực thuộc quyền kiểm soát của ISIS tại Syria, đặc biệt là ở phía bắc và đông bắc nước này, thứ 6 thường là ngày tiến hành các vụ tử hình, chặt tay chân và đánh roi tại các quảng trường công cộng", Ủy ban trên cho hay.

Những tay súng của nhóm tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS) đã buộc cư dân, gồm cả trẻ em, có mặt tại các buổi tử hình công khai, gồm chặt đầu hoặc bắn vào đầu, Ủy ban trên cho hay.

{keywords}

Nhiều người bị chất lên xe tải để đưa tới nơi xử tử

"Việc xử tử ở nơi công cộng đã trở thành cảnh tượng thường thấy vào các ngày thứ sáu tại Raqqa và ở những khu vực do IS kiểm soát", ủy ban trên cho hay. "Thi thể những người bị tử hình bị bêu vài ngày, nhằm khủng bố tinh thần dân chúng địa phương".

{keywords} 

Trong báo cáo dày 45 trang về tình hình tại quốc gia đang bị chiến tranh hoành hành Syria, ủy ban trên mô tả cảnh những thiếu niên 15 tuổi bị chặt đầu, phụ nữ bị đánh đập công khai vì không tuân thủ quy định ăn mặc nghiêm khắc của IS và có người còn bị ném đá tới chết vì cáo buộc ngoại tình.

Nhóm Nhà nước Hồi giáo, tuyên bố thành lập một ca lip ở khắp phía bắc Iraq và đông Syria, còn tuyển mộ và huấn luyện trẻ em mới lên 10 để tiến hành các sứ mệnh đánh bom liều chết và tham chiến.

{keywords} 

Các tay súng đeo mặt nạ của IS bắn 7 nam giới đang quỳ dưới đất ở tỉnh Raqqa, Syria.

{keywords}

Các chiến binh nhí - một số chưa quá 8 tuổi, đang theo dõi một vụ hành hình một người đàn ông ở Iraq.

{keywords}

Chiến binh IS xử tử tập thể hơn chục binh sĩ bị bắt ở Syria.

  • Hoài Linh