Quân li khai vừa chiếm được thị trấn Novoazovsk mang tính chiến lược ở phía đông nam Ukraina trong lúc có nhiều lo ngại về một mặt trận mới vừa được mở ra ở đất nước này.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Sáng nay (28/8), một nhà báo của hãng tin AP đã chứng kiến nhiều chốt kiểm tra li khai được dựng lên ở các khu vực ngoại ô và ông được thông báo không nên tiến vào.

{keywords}
Thị trấn Novoazovsk chứng kiến giao tranh 3 ngày qua.(Ảnh: AP)

Thị trấn Novoazovsk nằm dọc tuyến đường nối Nga với bán đảo Crưm mà Moscow sáp nhập hồi tháng 3 và đã hứng chịu đạn pháo suốt 3 ngày vừa qua. Quân nổi dậy tiến vào đây đêm 27/8.

Khu vực phía đông nam Ukraina nằm dọc Biển Azov trước đó chưa từng bị bom đạn như các khu vực khác.

Trong khi đó tại Donetsk, thành trì lớn nhất của quân li khai, 11 người đã thiệt mạng vì đạn pháo trong đêm qua, AP dẫn thông điệp của chính quyền thành phố cho biết.

Trong một diễn biến khác, một thủ lĩnh li khai thân Nga ở đông Ukraina vừa thừa nhận có khoảng 3.000-4.000 công dân Nga đang chiến đấu trong hàng ngũ của họ. Alexander Zakharchenko nói trên đài truyền hình Nga rằng nhiều người Nga là cựu quân nhân hoặc quân nhân đang nghỉ phép.

Tiết lộ trên được đưa ra khi quân nổi dậy Ukraina đang đe dọa chiếm cảng quan trọng Mariupol sau khi mở mặt trận mới ở miền đông nam.

Thanh Hảo