Lực lượng nổi dậy thân Nga ở miền đông Ukraina vừa trả tự do cho hàng chục lính chính phủ mà họ bắt được trong thời gian qua. Đây là một phần của thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên.


{keywords}
Miền đông Ukraina vẫn không im tiếng súng dù có lệnh ngừng bắn. (Ảnh: Reuters)  

CNN đưa tin, Tổng thống Ukraina Petro Poroshenko xác nhận trên trang Twitter rằng 73 binh sĩ đã được trả tự do ở Donetsk.

Tuy nhiên, bất chấp thỏa thuận ngừng bắn, bạo lực vẫn tiếp tục bùng phát ở khu vực này. Các quan chức địa phương mô tả tình hình là "nghiêm trọng" khi thành phố rung chuyển bởi đạn pháo suốt cả ngày hôm qua (14/9).

Tổng thống Poroshenko đã trao đổi với Thủ tướng Đức Angela Merkel về những quan ngại rằng thỏa thuận ngừng bắn đang bị vi phạm. Hai nhà lãnh đạo "nhất trí sẽ nỗ lực hơn nữa để giải quyết tình hình một cách hòa bình", CNN dẫn thông cáo của văn phòng Tổng thống Ukraina.

Trước đó, ngày 13/8, khi trả lời phỏng vấn đài truyền hình Nga TV Tsentr, Ngoại trưởng Sergei Lavrov nói rằng lệnh ngừng bắn đạt được ở thủ đô Minsk của Belarus dường như đang được duy trì về tổng thể, và ít nhất thì Moscow cũng sẵn sàng hợp tác hướng tới một nền hòa bình bền vững.

"Những cuộc đọ súng lẻ tẻ xảy ra ở cả hai phía, nhưng quá trình xác lập hòa bình lâu dài vẫn đạt tiến bộ" – ông Lavrov bình luận, theo các đoạn của cuộc phỏng vấn được hãng thông tấn Itar-Tass đăng tải.

Thanh Hảo