Đám đông tụ tập bên ngoài Quốc hội Ukraina đã bắt giữ và ném vào thùng rác một nghị sĩ khi ông này rời tòa nhà để nghỉ giải lao, RT đưa tin.


Động thái trên đã khiến các chính trị gia khác rất bối rối vì nghị sĩ trên cũng ủng hộ luật rửa tội mà những người biểu tình ủng hộ.

Một đám đông tụ tập bên ngoài tòa nhà Quốc hội Verkhovna Rada ở Kiev hôm 16/9 đã tuần hành trong khi các nghị sĩ nhóm họp để bỏ phiếu về một đạo luật mới cấm các đồng minh thân cận của Tổng thống bị lật đổ Yanukovich tham gia chính trường.

Ông Vitaly Zhuravsky, phó ban phát triển kinh tế, vừa bước ra khỏi tòa nhà Quốc hội để nghỉ giải lao thì ngay lập tức bị một đám đông toàn đàn ông tóm lấy. Ông Zhuravsky bị ném vào thùng đầy rác trong khi đám đông hò reo Ukraina vinh quang.

Một vài nam giới ghì đầu ông Zhuravsky, ngăn không cho ông này trèo khỏi thùng rác. Nhóm này ném lốp xe vào nghị sĩ trên và đổ chất lỏng lên đầu ông này, nói rằng ông Zhuravsky phải chịu tội vì những giọt máu đã đổ xuống.

Đám đông trên đã vác thùng rác cùng nghị sĩ trên ở bên trong đi khắp các phố cho tới khi cảnh sát can thiệp. 

Ông Zhuravsky sau đó cho biết, ông coi vụ tấn công là đòn trả đũa của các đối thủ chính trị và nói ông tha thứ cho những người phạm tội.

  • Hoài Linh