Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc đã bắt một công dân Mỹ đang bơi qua sông để vào Triều Tiên nhằm gặp người đứng đầu nước này là Kim Jong Un.

{keywords}

Lính biên phòng Hàn Quốc

Dù tên tuổi người Mỹ trên không được tiết lộ song nhân vật này được mô tả là trong độ tuổi 20 hoặc đầu 30, Thông tấn xã Hàn Quốc Yonhap đưa tin. Vụ việc xảy ra vào nửa đêm thứ ba tại tỉnh Gyeonggi, khi người này cố bơi qua sông Han để tới lãnh thổ Triều Tiên.

"Đêm qua, một nam công dân Mỹ đã bị bắt trong khi cố bơi qua sông để tới Triều Tiên", phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nói.

Một quan chức Chính phủ Hàn Quốc đề nghị giấu tên nói với Korea Herald rằng, nhân vật trên đã tiết lộ lý do vượt sông là muốn gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

"Nam công dân Mỹ đang bơi về hướng bắc thì bị mệt và thả mình gần bờ sông. Đó là lúc lượng lượng lính thủy đánh bộ bắt gặp. Tôi cho rằng đây là lần đầu tiên một người Mỹ cố chạy sang Triều Tiên từ khu vực Gimpo".

Đây không phải lần đầu tiên có người bị phát hiện bơi qua sông để vào Triều Tiên. Tháng 9 năm ngoái, một nam giới người Hàn Quốc đã cố vượt biên nhưng không thành công.

  • Hoài Linh