Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và vợ Ri Sol-ju đã dùng máy bay riêng của Jong Un để tới một căn cứ không quân, nhật báo chính thức Rodong Sinmun đưa tin.

{keywords}

Nhật báo trên hôm 10/5 đã đăng các bức ảnh Kim Jong Un tới căn cứ không quân để theo dõi một cuộc thi bay. Đây là lần đầu tiên, chiếc máy bay riêng của người đứng đầu Triều Tiên được công khai.

Chuyên cơ riêng của Jong Un là một chiếc IL-62 do Nga sản xuất. Trên máy bay có ghi rõ tên nước, quốc kỳ và một ngôi sao lớn tượng trưng cho Kim Jong Un ở phần đuôi.

{keywords} 

Hôm 1/4, ảnh Kim Jong Un bước khỏi một chiếc máy bay tại sân bay Samjiyon cũng được công bố song thời điểm đó nhà lãnh đạo này đang đi lại bằng máy bay của hãng Air Koryo.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên dường như muốn chứng tỏ rằng ông không mắc phải nỗi sợ hãi bay vô cơ như người cha quá cố Kim Jong il, người chỉ đi tới những nơi có thể đi bằng tàu hỏa.

"Kim Jong Un thích lái máy bay", một nguồn tin chính phủ cấp cao tại Triều Tiên cho biết. "Hồi tháng 3, Jong un được cho là đã lái một chiếc Cessna khi đi thămWonsan"

Bố vợ của Jong Un cũng là một phi công.

  • Hoài Linh