Các nhà hoạt động đối lập và người biểu tình phản chiến đã tuần hành tại thủ đô Moscow của Nga hôm 21/9, kêu gọi hòa bình ở Ukraina.


Đây là cuộc tuần hành phản đối lớn nhất trong vòng nửa năm ở Nga, RT và VOA News đưa tin.

 {keywords}

Các nhà hoạt động đối lập đã không thu hút đủ 50.000 người tham gia sự kiện này. Tuy nhiên, phóng viên RT Anissa Naouai đưa tin từ trung tâm Moscow nói, số người tham gia khá đông.

{keywords} 

Theo Naouai, chính quyền thành phố ước tính số lượng người tham gia biểu tình là 5.000 song theo các nhà quan sát độc lập, con số thực tế là 26.000.

{keywords} 

Những người biểu tình mang cờ Ukraina, Nga và cờ phe đối lập, trong khi hô vang các khẩu hiệu "Nói không với chiến tranh".

{keywords} 

Một người tham gia tuần hành phản đối tên là Daniel nói, ông ghét thấy Tổng thống Putin và các quan chức Kremlin tham gia cái mà ông ta gọi là các hoạt động chính trị hủy diệt.

{keywords} 

Cuộc biểu tình bắt đầu ở quảng trường Puskinskaya ở trung tâm Moscow và kết thúc sau vài giờ tại Prospekt Sakharova. Không có vụ việc nghiêm trọng nào xảy ra.

{keywords} 

Trong khi đó, Interfax đưa tin, một số nhóm nhỏ đã ném trứng, cà chua và giày vào những người biểu tình đối lập. Cảnh sát đã tịch thu một số biểu ngữ chỉ trích Tổng thống Putin.

{keywords} 

Phóng viên RT cho biết, đây là cuộc biểu tình lớn thứ hai trong vòng 6 tháng qua. Cuộc biểu tình trước đó diễn ra vào tháng 3 khi Crưm trưng cầu dân ý tiếp tục ở lại Ukraina hay sáp nhập vào Nga. 

{keywords} 

  • Hoài Linh