Một phụ nữ bí ẩn đã ngầm cung cấp cho thế giới những thước phim hiếm về cuộc sống ở trung tâm của IS, vốn được ghi lại bằng một máy quay giấu bên dưới khăn chùm đầu.


Theo Daily Mail, đoạn phim đặc biệt này ghi lại những gì đang diễn ra tại thành phố Raqqa, Syria - thủ phủ của IS kể từ tháng 3.

Người phụ nữ bí ẩn buộc phải mặc trang phục Hồi giáo truyền thống, che phủ toàn bộ khuôn mặt ngoại trừ đôi mắt, theo luật lệ Sharia khắc nghiệt mà IS áp đặt sau khi lực lượng này chiếm được một khu vực rộng lớn ở Iraq và Syria trong một chiến dịch đẫm máu.

Nam giới đeo súng trường Kalashnikov xuất hiện nhan nhản ở mọi nơi trong thành phố, nơi cách Aleppo - thành phố lớn nhất của Syria, 160 km.

{keywords} 

Tuy nhiên, không chỉ có đàn ông mới đe súng để bảo vệ chế độ mới xuất hiện này. Đoạn phim còn cho thấy một phụ nữ chùm kín đầu đưa trẻ con tới công viên với một khẩu súng lủng lẳng trên vai.

Có một khoảnh khắc đứng tim khi một nam giới có vũ trang chặn xe và gọi người phụ nữ quay phim lại, nói rằng cô này phải "biết xử sự hơn" khi ở nơi công cộng.

Tội của cô? Đó là, dù đã dùng khăn trùm song vẫn nhìn được mặt. Đây là điều cấm theo cách hiểu đạo Hồi của các chiến binh.

Người phụ nữ bí ẩn đã xin lỗi vì mạng che mặt quá mỏng và nhận được câu nói: "Cô nên chú ý tới việc che kín. Chúa yêu những người phụ nữ kín đáo".

Đoạn clip, đăng trên một kênh truyền hình Pháp, mô tả cuộc sống không âm nhạc, không giải trí và buộc phải cầu nguyện nhiều lần. Ngoài ra, nó còn mô tả ít nhất 150 phụ nữ chọn việc rời bỏ Pháp để sống ở nơi IS nắm quyền.

{keywords} 

Người phụ nữ bí ẩn đi vào một quán cà phê internet, nơi hầu hết những người phụ nữ có mặt nói tiếng Pháp và liên lạc với gia đình khi họ rời bỏ Pháp.

Một phụ nữ nói với mẹ rằng "Mẹ, con sẽ không quay lại đâu. Con nói thẳng để mẹ biết. Mẹ hãy cố nghĩ thông rằng con sẽ không quay lại. Con không mạo hiểm tới đây để lại trở về Pháp. Con không muốn quay lại vì mọi việc ở đây đều ổn. Khóc cũng chẳng thay đổi được gì đâu mẹ".

Nỗi đau của bà mẹ trên là hoàn toàn dễ hiểu. Raqqa hiện bị Mỹ và liên minh Ả rập liên tiếp không kích trong tuần này.

Cô con gái, bảo vệ quê hương mới của mình với tuyên bố: "Tất cả những gì con xem trên truyền hình đều là giả dối. Họ đã phóng đại mọi thứ trên truyền hình".

  • Hoài Linh