Bộ trưởng Du lịch Thái Lan, hôm nay (30/9), thông báo các vòng nhận dạng sẽ được phân phát cho du khách tới nước này.

TIN BÀI KHÁC:


Bộ trưởng Kobkarn Wattanavrangkul cho biết, bà đã tham khảo ý kiến từ các khách sạn về việc đeo vòng nhận dạng để giúp xác định những du khách bị mất tích hoặc gặp rắc rối.

"Khi du khách đăng ký khách sạn, họ sẽ được trao cho một vòng nhận dạng có một dãy số khớp với thẻ căn cước của họ và có các chi tiết liên hệ của khu nghỉ dưỡng mà họ đang ở. Vì vậy, nếu họ ra ngoài tham gia tiệc muộn, và nếu bị say rượu hoặc lạc lối thì họ sẽ được trợ giúp dễ dàng", bà Kobkarn nói với hãng tin Reuters.

"Bước tiếp theo sẽ là một loại thiết bị theo dõi điện tử nhưng điều này vẫn chưa được thảo luận chi tiết", bà Kobkarn nói thêm.

{keywords}
Du khách tới đảo Koh Tao của Thái Lan. (Ảnh: Reuters)

Nữ bộ trưởng Thái Lan cho biết, một "hệ thống bạn" - ghép du khách với một người chăm sóc ở địa phương tại các điểm du lịch - cũng đang được thảo luận.

Thi thể của Hannah Witheridge, 23 tuổi, và David Miller, 24 tuổi, được phát hiện trên một bãi biển ở đảo Koh Tao miền nam Thái Lan ngày 15/9. Khám nghiệm tử thi cho thấy Witheridge chết vì bị nhiều vết thương nặng ở đầu, còn Miller bị chết đuối với nhiều cú tấn công vào đầu.

Gần ba tuần đã trôi qua sau cái chết của họ, nhưng cảnh sát vẫn chưa bắt giữ được hung thủ và cũng chưa đạt được đột phá nào trong điều tra.

Bà Kobkarn thừa nhận ý tưởng về vòng nhận dạng đã gặp phải một số ý kiến phản đối. "Hầu hết mọi người hoan nghênh ý tưởng này, song một số khách sạn lo ngại rằng, du khách có thể không muốn đeo vòng".

Một số giới hạn về thời gian và địa điểm tổ chức tiệc tùng ở Thái Lan cũng đang được cân nhắc, theo bà Kobkarn. Ý kiến này nhiều khả năng sẽ không làm hài lòng những du khách trẻ tuổi tới Thái Lan vui chơi hàng năm.

Thanh Hảo