Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã trải qua đợt phẫu thuật ở Bình Nhưỡng hồi giữa tháng 9 để chữa vết rạn ở 2 mắt cá chân và hiện vẫn nằm viện, tờ Chosun Ilbo trích một nguồn tin cho biết hôm 29/9.

TIN LIÊN QUAN

Nguồn tin trên tiết lộ với tờ báo Hàn Quốc rằng, "tôi nghe được tin ông Kim Jong Un bị thương ở mắt cá chân phải hồi tháng 6, sau khi đi thị sát và cuối cùng bị rạn cả hai mắt cá chân vì không chữa trị vết thương".

{keywords}
Ảnh: AP

Theo nguồn tin trên, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã được phẫu thuật ở bệnh viện Bonghwa, bệnh viện chuyên dành cho đảng viên cấp cao, vào giữa tháng 9 và đang hồi phục tại đây.

Nguồn tin cho biết, các vệ sĩ thường xuyên rảo bước tại bệnh viện và an ninh vẫn được thắt chặt. "Số quan chức cấp cao tới khu bệnh viện này tăng cao bất ngờ", nguồn tin nói.

Một quan chức tình báo tại Triều Tiên cho hay, chiếc ôtô của ông Kim Jong Un dường như không rời Bình Nhưỡng, vì vậy có nhiều khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn nằm viện.

Theo quan chức trên, ông Kim bị thừa cân và dường như đã bị bong gân trong một chuyến thăm cường độ cao tới các căn cứ quân sự và các nhà máy.

Nhật báo chính thức của Triều Tiên là Rodong Sinmun gần đây đưa tin, ông Kim kiệt sức vì thực hiện vô số chuyến thăm các cơ sở giữa mùa hè nóng bức.

  • Hoài Linh