Một đoàn bác sĩ ngoại quốc dường như đã tới Triều Tiên để chữa bệnh cho lãnh đạo nước này, Kim Jong Un, VOA dẫn lời một quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết hôm 26/9.


Theo quan chức đề nghị giấu tên trên, người đứng đầu Triều Tiên dường như đi khập khiễng và chính phủ ở Seoul đang cố gắng nắm thông tin chi tiết về đội y tế đã tới quốc gia láng giềng phía bắc.

Lãnh đạo Triều Tiên đã không xuất hiện trong phiên họp thứ hai của Quốc hội lần thứ 13 hôm 25/9, làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe của ông. Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên đưa tin về một hội nghị cấp cao ở thủ đô Bình Nhưỡng song không nêu tên Kim Jong Un như một người có tham dự.

{keywords}

Quan chức chính phủ Hàn Quốc không dám chắc liệu nhà lãnh đạo 31 tuổi này bị thương ở chân hay mắt cá chân. Ông này cũng không xác nhận bản tin từ các nhà quan sát Triều Tiên rằng Kim Jong Un đã phẫu thuật nội soi khớp mắt cá chân.

Nguồn tin trên cho hay, Kim Jong Un xuất hiện công khai lần gần nhất là tại một buổi hòa nhạc hôm 3/9 sau khi gửi một loạt lá thư tới các sự kiện được nhà nước bảo trợ vào cuối tuần trước.

Theo giải thích của quan chức Hàn Quốc trên, Kim Jong Un có thể coi phiên họp thứ hai trong năm của Quốc hội là không quan trọng lắm, dựa trên đánh giá tình hình chính trị hiện nay tại quốc gia này.

"Chúng tôi đặc biệt chú ý tới tình hình hiện nay, xem xét mọi viễn cảnh có thể xảy ra trong thời điểm này", Park Soo-jin, phó phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho hay.

Kể từ khi nhậm chức vào đầu 2012, Kim Jong Un đã dự toàn bộ 4 phiên họp của Quốc hội.

Cách đây 2 tháng, Kim Jong Un đi khập khiễng tại một số sự kiện chính thức. Kể từ đó, các chuyên gia phán đoán rằng người đứng đầu Triều Tiên bị mỡ máu cao hoặc bị tiểu đường.

Các chuyên gia về Triều Tiên cho biết, sẽ theo dõi xem Kim Jong Un có tham dự lễ kỷ niệm ngày thành lập đảng Lao động vào 10/10 tới không.

  • Hoài Linh