Hai quả bom đã phát nổ gần một trường học ở thành phố lớn thứ ba Syria là Homs chiều 1/10, làm ít nhất 39 người chết, hầu hết là trẻ em.


Theo LA Times và MEE, nhóm đối lập ở Syria - Đài quan sát nhân quyền xác nhận về hai vụ nổ và cho biết, trong số ít nhất 39 người thiệt mạng có 30 trẻ em. Các báo cáo khác chưa xác minh lại đưa ra con số thương vong lớn hơn, ít nhất 45 người chết, hầu hết là trẻ em.

Truyền thông nước này cho biết, có 115 người bị thương.

{keywords} 

Những thước phim đăng tải trên truyền hình Syria và các bức ảnh lưu truyền trên mạng cho thấy, máu rải khắp sân trường cùng với balo, sách vở và các bộ phận cơ thể. Nhiều bậc phụ huynh quẫn trí tìm kiếm con em. Một số người khác chạy ra khỏi hiện trường với các vết thương trên tay.

Hiện chưa có tổ chức nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ đánh bom song nhiều người nghi ngờ đó là hành động của quân nổi dậy chống chính phủ. Quân nổi dậy Syria thường đánh bom xe và tiến hành các vụ tấn công liều chết, đặc biệt là ở Homs.

{keywords} 

Đài truyền hình quốc gia Syria cho hay, vụ nổ đầu tiên xảy ra từ một chiếc xe đậu phía trước trường Ekremah. Vài phút sau, một kẻ đánh bom liều chết đã kích khối nổ trong người phía trước trường học Ekremah

"Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm các em học sinh rời trường, để gây thương vong lớn nhất", thông tấn xã Syria đưa tin.

Xung đột Syria làm ít nhất 190.000 người chết, LHQ ước tính.

  • Hoài Linh