Tuy biểu tình vẫn tiếp diễn ở Hong Kong bất chấp hạn chót phải giải tán trong ngày 6/10 mà chính quyền đặt ra, song thực tế số lượng người tham gia cũng đã giảm dần.

Các cán bộ công chức trở lại trụ sở chính quyền để làm việc như bình thường.

TIN BÀI LIÊN QUAN:


Theo hãng tin AP, các trường học cũng tái mở cửa trong hôm nay. Nhiều sinh viên biểu tình cho biết, họ đã có các bước đi sớm để bắt đầu đối thoại với chính quyền về yêu sách cải cách chính trị sâu rộng hơn. Tuy nhiên, đàm phán trên thực tế vẫn chưa diễn ra và nhiều bất đồng vẫn tồn tại.

{keywords}
Công chức chính quyền Hong Kong trở lại trụ sở làm việc. (Ảnh: AP)

{keywords}

{keywords}
Ảnh: Reuters

Tại trụ sở chính quyền, nơi một số người biểu tình nhất trí dỡ bỏ các hàng rào phong tỏa lối đi. Mọi thứ vẫn diễn ra trật tự khi các công chức trở lại nơi làm việc.

Bản tin trên truyền hình Hong Kong còn chiếu cảnh một người đàn ông bắt tay một sĩ quan cảnh sát bên ngoài trụ sở chính quyền và hai bên cùng dọn dẹp chướng ngại vật.

{keywords}
Ảnh: The Times

Các đám đông thưa người thấy rõ, sau một tuần chứng kiến hàng chục nghìn người đổ ra đường biểu tình bất bạo động. Ở Mong Kok, một địa điểm biểu tình khác đã trải qua các cuộc đụng độ giữa phe biểu tình và chống biểu tình, hàng trăm nhà hoạt động vẫn tiếp tục ở lại.

{keywords}
Ảnh: IBT

{keywords}
Ảnh: AP

Một liên minh sinh viên tuyên bố, họ sẽ tiếp tục biểu tình cho đến khi nào chi tiết các cuộc đối thoại được làm rõ.

"Nếu chính phủ dùng vũ lực để giải tán biểu tình thì sẽ không có chỗ cho đối thoại", Lester Shum - một thủ lĩnh của liên minh - nói với các phóng viên.

{keywords}
 

{keywords}
Ảnh: Independent.

Một nam sinh khác là Alex Chow nói, anh không lo lắng về số lượng người biểu tình giảm dần. "Bởi vì mọi người cần nghỉ ngơi, nhưng họ sẽ trở lại. Điều này không có nghĩa là phong trào đang suy giảm. Nhiều người vẫn ủng hộ".

Bế tắc ở Hong Kong bước sang tuần thứ 2 và cảnh sát thông báo đã bắt giữ 30 người kể từ khi biểu tình bắt đầu. Phía người biểu tình cáo buộc cảnh sát không bảo vệ được họ trước các cuộc tấn công của một số thành viên băng đảng muốn phá họ.

Thanh Hảo