Nina Phạm, 26 tuổi, đã nhiễm virus Ebola và đang bị cách ly tại bệnh viện Mỹ, nhưng các bác sĩ cho biết cô gái ‘đầy hy vọng và đang nghỉ ngơi’.  

TIN BÀI LIÊN QUAN

Tờ New York Times cho biết, cô gái vẫn trò chuyện với các bác sĩ về kế hoạch chăm sóc sức khỏe, đọc sách, trò chuyện với bạn bè, gia đình qua mạng internet. 

{keywords}
Nữ y tá Nina Phạm. Ảnh: NYT

Nina Phạm đang làm y tá tại một bệnh viện ở Dallas, Texas. “Đừng để truyền thông và tất cả những thứ này nhấn chìm cô ấy. Cô ấy vừa mới có thời gian cho riêng mình, có thể đọc sách và nghỉ ngơi” – Jennifer Joseph, một đồng nghiệp của Phạm, cho biết. 

Joseph cho biết, Nina là một y tá tận tâm và cẩn thận, và dường như không mắc sai lầm bao giờ.

Hôm qua, bác sĩ Thomas R. Frieden, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa bệnh, cho biết Nina có kết quả dương tính với virus Ebola.  

Trước đó, cô có biểu hiện sốt nhẹ vào đêm thứ Sáu. Đến nay, các quan chức y tế cho biết cô gái đã trong tình trạng ổn định.  

Nina là bệnh nhân thứ ba nhận được huyết tương từ bác sĩ Kent Brantly – người nhiễm Ebola tại Liberia và đã khỏi bệnh. Các bác sĩ đang hy vọng rằng, kháng thể trong máu của bệnh nhân Ebola có thể giúp chiến đấu lại với loại virus chết người này. 

Sau khi quan chức địa phương thông báo về bệnh tình của Nina, thông tin này đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và cộng hưởng trong nhóm bạn bè và đồng nghiệp của cô, cũng như cộng đồng người Việt tại Fort Worth, nơi cô lớn lên.  

Người phát ngôn thành phố Dallas cho biết, thành phố sẽ chăm sóc cho chú chó của Nina.

Lê Thu